Yên Châu tập huấn công tác gia đình, phòng chống bạo lực gia đình
Lượt xem: 79
Tại buổi tập huấn, các học viên đã được truyền đạt 3 chuyên đề: Định hướng một số nội dung kế hoạch công tác gia đình năm 2021; Những vấn đề chung về bạo lực gia đình và luật phòng chống bạo lực gia đình; Một số vấn đề chung về câu lạc bộ. 

Sáng ngày 22/10/2020, UBND huyện Yên Châu phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Sơn La tổ chức Hội nghị tập huấn công tác gia đình, phòng chống bạo lực gia đình cho 197 học viên là cán bộ văn hóa, cộng tác viên gia đình tại 15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Dự khai mạc hội nghị có đồng chí Vì Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo một số phòng ban chuyên môn của huyện.

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được truyền đạt 3 chuyên đề: Định hướng một số nội dung kế hoạch công tác gia đình năm 2021; Những vấn đề chung về bạo lực gia đình và luật phòng chống bạo lực gia đình; Một số vấn đề chung về câu lạc bộ. Qua đó cung cấp cho các học viên những kỹ năng xây dựng và duy trì hoạt động các mô hình điểm về phòng, chống bạo lực gia đình; kỹ năng tổ chức các hoạt động truyền thông tại cơ sở; Kỹ năng nhận diện hành vi bạo lực gia đình; Kỹ năng xử lý vụ việc bạo lực gia đình; Kỹ năng thu thập, theo dõi và xử lý số liệu về gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình; Kỹ năng làm việc với nạn nhân bạo lực gia đình; Kỹ năng làm việc người gây bạo lực gia đình và hướng dẫn nội dung và phương thức thành lập, tổ chức hoạt động của Câu lạc bộ "Gia đình phát triển bền vững". Nhằm nâng cao hơn nữa trách nhiệm, năng lực, hiệu quả hoạt động của cán bộ văn hóa các xã, thị trấn, các cộng tác viên gia đình trong việc triển khai chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác gia đình; tuyên truyền, phổ pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình; góp phần thực hiện hiệu quả Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030 trên địa bàn huyện.

Hoàng Dương

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1