Phiên họp thứ 55 - UBND huyện Yên Châu khoá XX
Lượt xem: 114
UBND huyện đã chỉ đạo, hướng dẫn nhân dân tập trung chăm sóc và chuẩn bị các điều kiện để thu hoạch 517 ha sắn nguyên liệu; 2.425 ha diện tích mía nguyên liệu. Nhân dân các xã vùng nguyên liệu mía đã tiến hành thu hoạch mía niên vụ 2020 - 2021 được khoảng 2.000 tấn. 

Sáng ngày 30/12/2020 đồng chí Hà Như Huệ - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện chủ trì Phiên họp thứ 55 - UBND huyện Yên Châu khoá XX. Phiên họp được kết nối trực tuyến đến 15 xã, thị trấn trên địa bàn. Đây là phiên họp thường kỳ nhằm đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội tháng 12/2020, phương hướng nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 01/2021.  

Trong tháng 12, UBND huyện đã chỉ đạo, hướng dẫn nhân dân tập trung chăm sóc và chuẩn bị các điều kiện để thu hoạch 517 ha sắn nguyên liệu; 2.425 ha diện tích mía nguyên liệu. Nhân dân các xã vùng nguyên liệu mía đã tiến hành thu hoạch mía niên vụ 2020 - 2021 được khoảng 2.000 tấn. UBND huyện chỉ đạo các đơn vị chuyên môn hướng dẫn nhân dân chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh hại cho 10.115 ha diện tích cây ăn quả các loại đảm bảo quy trình kỹ thuật. Chỉ đạo chăm sóc cây trồng theo chuỗi giá trị như: xoài 100ha, lê 50ha; tiếp tục triển khai chuỗi liên kết bưởi da xanh năm 2020 trên địa bàn các xã Chiềng Sàng, Yên Sơn, Phiêng Khoài, Lóng Phiêng. Cùng với đó huyện tăng cường thực hiện kiểm tra việc vận chuyển xuất nhập gia súc, gia cầm ra, vào địa bàn và hoạt động kinh doanh giết mổ tại các điểm giết mổ, tại các chợ nhằm hạn chế dịch bệnh lây lan và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm lưu thông trên thị trường. Ủy ban nhân dân huyện đã tập trung chỉ đạo các ngành và Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn tập trung triển khai thực hiện quyết liệt các giải pháp thu ngân sách, thu đúng, thu đủ và kịp thời đôn đốc thu nộp các khoản nợ thuế; đồng thời thực hiện tốt các biện pháp để tăng thu ngân sách. Tổng thu ngân sách nhà nước địa phương ước thực hiện cả năm 648.036 triệu đồng, đạt 113,7% dự toán tỉnh giao và bằng 113,15% so với Nghị quyết HĐND huyện. Trong đó, thu ngân sách trên địa bàn ước thực hiện cả năm trên 58 tỷ đồng, đạt 105,85% dự toán tỉnh giao, bằng 100,81% Nghị quyết HĐND huyện giao và tăng 16,38% so với năm 2019. Tổng chi ngân sách địa phương ước thực hiện cả năm 641.517 triệu đồng, đạt 112,65% dự toán Hội đồng nhân dân huyện. Lĩnh vực văn hoá, xã hội được quan tâm và thực hiện có hiệu quả. Công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được quan tâm và giữ vững, không xảy ra trường hợp đột xuất, bất ngờ.

Phiên họp cũng đã dành phần lớn thời gian để các đại biểu tham gia thảo luận nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của người đứng đầu; nhiệm vụ trọng tâm của các cơ quan, đơn vị, trên cơ sở đó đề ra các giải pháp thực hiện trong tháng 01/2021.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Hà Như Huệ đề nghị các cơ quan chuyên môn, UBND các xã, thị trấn: Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các ổ dịch gia súc, gia cầm trên địa bàn, trường hợp có dịch tái phát xảy ra phải có kế hoạch chống dịch và áp dụng các biện pháp ngăn chặn kịp thời. Tăng cường công tác huy động vốn, thực hiện các giải pháp mở rộng tín dụng có hiệu quả góp phần tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh; ưu tiên tập trung vốn cho các lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, doanh nghiệp... Tích cực và chủ động kiểm tra hoạt động của các cơ sở hành nghề y - dược tư nhân. Tập trung chỉ đạo công tác giám sát phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Thực hiện tốt các chương trình xoá đói giảm nghèo, cho vay vốn giải quyết việc làm, phát triển sản xuất, chương trình tín dụng đối với học sinh, sinh viên nghèo và các đối tượng chính sách khác. Thực hiện đảm bảo kịp thời, đúng chế độ chính sách đối với người có công và bảo trợ xã hội.

Lừ Chương

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1