Kỳ họp thứ 15 - Hội đồng Nhân dân huyện Yên Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2016-2021
Lượt xem: 155
Trong nhiệm kỳ, HĐND huyện đã tổ chức 17 kỳ họp theo quy định; Thường trực HĐND huyện các ban HĐND huyện HĐND huyện đã tổ chức 43 cuộc giám sát, khảo sát; tổ chức 26 cuộc tiếp xúc cử tri, trong đó tiếp nhận 1.042 ý kiến của cử tri. Công tác tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo được thực hiện nghiêm túc, trong đó, đã tiếp 39 lượt công dân, tiếp nhận 29 đơn thư kiến nghị phản ảnh, các đơn thư tiếp nhận đã được giải quyết theo quy định của pháp luật. 

Sáng ngày 12/3/2021, Hội đồng nhân dân huyện Yên Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã tổ chức Kỳ họp thứ 15 tổng kết tổ chức và hoạt động của HĐND huyện nhiệm kỳ 2016 - 2021. Dự có đồng chí Cà Văn Lập - Tỉnh ủy viên, Bí thư đảng ủy, Chính ủy Bộ đội biên phòng tỉnh, đồng chí Hà Như Huệ - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, đồng chí Quản Thị Dung - Phó trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, đồng chí Tòng Thế Anh - Bí thư huyện ủy.

Nhiệm kỳ qua, HĐND huyện Yên Châu đã có nhiều đổi mới, phát huy được vị trí, vai trò là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân ở địa phương. Đã xem xét, quyết định nhiều chủ trương, biện pháp trên các lĩnh vực, vấn đề quan trọng, góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội của huyện. Các nghị quyết của HĐND huyện đã đáp ứng được yêu cầu đòi hỏi từ thực tiễn; cụ thể hóa chủ trương, chính sách của Đảng, các quy định của pháp luật và phù hợp nguồn lực thực tiễn của địa phương, được nhân dân ủng hộ. Trong nhiệm kỳ, HĐND huyện đã tổ chức 17 kỳ họp theo quy định; Thường trực HĐND huyện các ban HĐND huyện HĐND huyện đã tổ chức 43 cuộc giám sát, khảo sát; tổ chức 26 cuộc tiếp xúc cử tri, trong đó tiếp nhận 1.042 ý kiến của cử tri. Công tác tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo được thực hiện nghiêm túc, trong đó, đã tiếp 39 lượt công dân, tiếp nhận 29 đơn thư kiến nghị phản ảnh, các đơn thư tiếp nhận đã được giải quyết theo quy định của pháp luật. Thời gian còn lại của nhiệm kỳ, HĐND huyện Yên Châu tiếp tục tập trung đổi mới các hoạt động: Kỳ họp HĐND, phiên họp thường trực HĐND, công tác giám sát, tái giám sát, công tác giải trình, thẩm tra, khảo sát, xây dựng các nghị quyết… Tổ chức thực hiện giám sát công tác Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn, đảm bảo đúng luật, dân chủ, bình đẳng, an toàn, tiết kiệm…

Kỳ họp cũng đã bầu đồng chí Lù Văn Cường - Phó Chủ tịch UBND huyện giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2016 - 2021, bầu Ủy viên UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đồng thời, thông qua dự thảo các nghị quyết về phân bổ nguồn thu tiền sử dụng đất cấp huyện năm 2021; điều chỉnh và bổ sung dự toán chi ngân sách năm 2021; phê duyệt chủ trương đầu tư dự án bổ sung cơ sở vật chất Ban Chỉ huy quân sự huyện; phê duyệt chủ trương đầu tư dự án nâng cấp nâng cấp đường đến trụ sở làm việc mới xã Chiềng Tương.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 04 tập thể và 16 cá nhân, UBND huyện trao giấy khen cho 28 tập thể và 74 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Lừ Chương

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1