Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển nông nghiệp nông thôn năm 2019
Lượt xem: 393
Sáng ngày 5/1/2019, UBND huyện Yên Châu tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển nông nghiệp nông thôn năm 2019.

Sáng ngày 5/1/2019, UBND huyện Yên Châu tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển nông nghiệp nông thôn năm 2019. Đồng chí Hà Như Huệ - Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.


Năm 2018, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Huyện ủy, HDND, UBND, sự vào cuộc đồng bộ của các phòng ban chuyên môn và sự nỗ lực khắc phục khó khăn của nhân dân các dân tộc trong huyện, sản xuất nông nghiệp và phong trào xây dựng nông thôn trên địa bàn huyện tiếp tục phát triển khá theo hướng sản xuất hàng hóa, nâng cao chất lượng, hiệu quả với những kết quả tích cực, 30/35 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tổng giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp thủy sản đạt 1.063 tỷ đồng, bằng101,7% so với kế hoạch, tăng 17,3% so với năm 2017. Giá trị sản phẩm thu hoạch đạt 45,5 triệu đồng trên 1 ha đất trồng trọt. Đặc biệt trong năm huyện đã tăng cường công tác xúc tiến thương mại tìm kiếm thị trường, liên kết các chuỗi tiêu thụ, xuất khẩu ra thị trường nước ngoài với các sản phẩm như xoài, nhãn, chuối, mận hậu và chanh leo với tổng giá trị xuất khẩu đạt 4,2 triệu USD. Hiện toàn huyện đã có trên 100 ha diện tích cây ăn quả được cấp mã số vùng trồng. Chăn nuôi tiếp tục phát triển với tổng số trên 459 nghìn con gia súc gia cầm.Công tác bảo vệ rừng và phòng, chống cháy rừng được quan tâm thực hiện. Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới đã tạo nên diện mạo mới cho nhiều địa phương, trên địa bàn huyện, đời sống nhân dân trên địa bàn ngày càng được nâng cao. Đến hết năm 2018, bình quân toàn huyện đạt 9,57 tiêu chí/xã. Có 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 12 xã đạt từ 6 - 12 tiêu chí.
Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận đánh giá những kết quả đạt được cũng như những tồn tại, khó khăn trong thực hiện công tác nông nghiệp, nông thôn năm 2018 và trao đổi những cách làm hay trong thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, phát triển nông thôn, HTX trên địa bàn huyện.





Trong năm 2019, huyện Yên Châu tiếp tục đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp, sản xuất theo hướng hàng hóa, trên cơ sở phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nhằm nâng cao năng suất, chất lượng và sức cạnh tranh trên thị trường. Tiếp tục hoàn thiện xây dựng nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm “quả chuối Yên Châu". Tập trung nguồn lực đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới. Cũng tại hội nghị phòng NN&PTNT và UBND các xã, thị trấn đã ký kết giao ước thi đua thực hiện các chỉ tiêu năm 2019./.

Hoàng Dương


Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1