Ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia huyện làm việc với xã Chiềng Sàng
Lượt xem: 389
Xã Chiềng Sàng đã đạt được 13/19 tiêu chí trong bộ tiêu chí quốc gia về nông thôn mới đó là: Tiêu chí về Quy Hoạch; tiêu chí Thủy lợi; Điện; Trường học; Cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn; Thông tin và truyền thông; Nhà ở dân cư; Tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên; Tổ chức sản xuất; Giáo dục; Y tế; Văn hóa; Quốc phòng và an ninh. Hiện xã còn 6 tiêu chí với 9 chỉ tiêu chưa đạt đó là: Tiêu chí Giao thông; tiêu chí Cơ sở vật chất văn hóa; Thu nhập; Hộ nghèo; Môi trường và an toàn thực phẩm; Hệ thống chính trị và tiếp cận pháp luật. 
Ngày 15/3/2019, Ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia huyện làm việc với xã Chiềng Sàng nhằm triển khai kế hoạch xây dựng xã Chiềng Sàng đạt chuẩn bộ tiêu chí quốc gia về nông thôn mới năm 2019. Đồng chí Quản Thị Dung - Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, trưởng ban chỉ đạo chủ trì buổi làm việc.
Toàn cảnh hội nghị

Đến nay, xã Chiềng Sàng đã đạt được 13/19 tiêu chí trong bộ tiêu chí quốc gia về nông thôn mới đó là: Tiêu chí về Quy Hoạch; tiêu chí Thủy lợi; Điện; Trường học; Cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn; Thông tin và truyền thông; Nhà ở dân cư; Tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên; Tổ chức sản xuất; Giáo dục; Y tế; Văn hóa; Quốc phòng và an ninh. Hiện xã còn 6 tiêu chí với 9 chỉ tiêu chưa đạt đó là: Tiêu chí Giao thông; tiêu chí Cơ sở vật chất văn hóa; Thu nhập; Hộ nghèo; Môi trường và an toàn thực phẩm; Hệ thống chính trị và tiếp cận pháp luật. Trong đó, hiện xã Chiềng Sàng còn khó khăn nhất trong việc hoàn thành tiêu chí hộ nghèo và tiêu chí thu nhập. Để đạt được hai tiêu chí này, đòi hỏi trong năm 2019 xã Chiềng Sàng phải giảm tỉ lệ hộ nghèo từ 16,43% xuống còn 12% tương đương với số hộ nghèo phải giảm là khoảng 50 hộ, đồng thời tìm ra những giải pháp hỗ trợ người dân phát triển sản xuất để nâng cao thu nhập. Tại buổi làm việc, ban chỉ đạo của huyện và chính quyền xã Chiềng Sàng đã cùng nhau thảo luận, tìm những giải pháp tháo gỡ khó khăn để xã có thể phấn đấu hoàn thành được bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới trong năm 2019.
Kết luận buổi làm việc, Ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia huyện đề nghị xã Chiềng Sàng phải khẩn trương xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể để hoàn thiện các tiêu chí còn lại, phân rõ nhiệm vụ cho từng thành viên từ cấp xã đến cấp bản. Đồng thời, các thành viên trong ban chỉ đạo của huyện cũng phải xây dựng kế hoạch cụ thể hỗ trợ xã đối với các tiêu chí mình phụ trách. Lựa chọn những hạng mục cần thiết để đưa vào đầu tư ngay trong năm 2019, còn lại tiếp tục đưa vào danh mục đầu tư trong các năm tiếp theo…
Trần Sơn
Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1