Đoàn công tác của tỉnh kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại xã Chiềng Sàng
Lượt xem: 497
Xã đã đạt 14/19 tiêu chí trong bộ tiêu chí xã nông thôn mới, trong đó có nhiều tiêu chí quan trọng như điện, nhà ở dân cơ, tỷ lệ hộ nghèo, y tế, giáo dục… Tuy nhiên, xã vẫn còn một số tiêu chí khó hoàn thành cần sự hỗ trợ của các cấp, các ngành như: Giao thông, cơ sở vật chất văn hóa, thu nhập.

         Sáng ngày 22/7/2019, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Thành Công - Phó Giám đốc phụ trách Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh làm trưởng đoàn, đã đến kiểm tra thực tế và làm việc với xã Chiềng Sàng, huyện Yên Châu về tiến độ triển khai chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Làm việc với đoàn về phía huyện có đồng chí Quản Thị Dung - Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, lãnh đạo các phòng ban chuyên môn của huyện và xã Chiềng Sàng.


          Năm 2019, Chiềng Sàng là xã được huyện Yên Châu đăng ký để cán đích nông thôn mới. Để hoàn thành mục tiêu này, Ban chỉ đạo nông thôn mới huyện, xã đã huy động sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội hoàn thành các tiêu chí đảm bảo tiến độ đề ra. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước về xây dựng nông thôn mới tới toàn thể nhân dân, triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng cơ sở hạ tầng. Nhờ đó, diện mạo nông thôn mới của Chiềng Sàng đã có nhiều đổi thay, an ninh chính trị, trật tự xã hội được củng cố, cảnh quan, môi trường nông thôn dần được cải thiện, đời sống nhân dân ngày một nâng lên. Đến nay, xã đã đạt 14/19 tiêu chí trong bộ tiêu chí xã nông thôn mới, trong đó có nhiều tiêu chí quan trọng như điện, nhà ở dân cơ, tỷ lệ hộ nghèo, y tế, giáo dục… Tuy nhiên, xã vẫn còn một số tiêu chí khó hoàn thành cần sự hỗ trợ của các cấp, các ngành như: Giao thông, cơ sở vật chất văn hóa, thu nhập.

          Sau khi đi kiểm tra thực tế tại một số bản trên địa bàn xã Chiềng Sàng, đại diện đoàn công tác đã đánh giá cao những nỗ lực của xã Chiềng Sàng trong việc thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Đề nghị các sở, ban, ngành cử các cán bộ thường xuyên bám sát tiến độ triển khai xây dựng nông thôn mới của xã, kịp thời tháo gỡ, khó khăn vướng mắc, nhất là các tiêu chí liên quan đến lĩnh vực phụ trách. Đối với Ban chỉ đạo nông thôn mới xã cần huy động sự vào cuộc của hệ thống chính trị xã, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân thực hiện vệ sinh môi trường, đường làng, ngõ xóm sớm hoàn thành tiêu chí thứ 17 về môi trường và 18 về hệ thống chính trị. Đối với các tiêu chí giao thông, cơ sở văn hóa, thu nhập, đề nghị huyện Yên Châu bố trí các nguồn vốn đầu tư công và nguồn đấu giá quyền sử dụng đất, huy động nguồn lực trong cộng đồng để hoàn thiện cơ bản các tiêu chí này. Đồng thời thường xuyên theo dõi, đánh giá các tiêu chí đã hoàn thành, xây dựng phương án, tiến độ thời gian cụ thể, phấn đấu xã Chiềng Sàng sẽ cán đích nông thôn mới trước 20/12/2019.

Trần Sơn

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1