Hệ thống hang động bản Tà Ẻn, xã Phiêng Khoài
Lượt xem: 1703
Hệ thống hang động tự nhiên tại bản Tà Ẻn, xã Phiêng Khoài  gồm có nhiều hệ thống hang lớn nhỏ khác nhau. Hang nằm sâu trong khu vực núi đá thuộc bản Tà Ẻn. Đây là những hang động có nhiều nét đặc sắc, dưới kiến tạo của tự nhiên đã tạo ra những lớp thạch nhũ uốn lượn, nhiều màu sắc và mang nhiều hình thù khác nhau như hình con voi, hình tượng phật và hình những khu ruộng bậc thang,… 

Sáng ngày 01/3/2018, đoàn công tác của huyện Yên Châu do đồng Quản Thị Dung - Bí thư huyện ủy Yên Châu làm trưởng đoàn tiến hành khảo sát hệ thống hang động tự nhiên tại bản Tà Ẻn, xã Phiêng Khoài để có thêm căn cứ hình thành dự án khai thác du lịch.


Đoàn khảo sát hang Tà Ẻn- xã Phiêng Khoài

Qua khảo sát cho thấy, hệ thống hang động tại bản Tà ẻn, xã Phiêng Khoài  gồm có nhiều hệ thống hang lớn nhỏ khác nhau. Hang nằm sâu trong khu vực núi đá thuộc bản Tà Ẻn. Đây là những hang động có nhiều nét đặc sắc, dưới kiến tạo của tự nhiên đã tạo ra những lớp thạch nhũ uốn lượn, nhiều màu sắc và mang nhiều hình thù khác nhau như hình con voi, hình tượng phật và hình những khu ruộng bậc thang,… Thông qua chuyến khảo sát, huyện Yên Châu có thêm dữ kiện báo cáo với lãnh đạo tỉnh Sơn La để có đủ cơ sở hình thành dự án khai thác du lịch sinh thái. Nếu dự án có tính khả thi, sẽ có hướng đầu tư mở đường, hình thành tua du lịch trong tương lai cùng với hệ thống hang động tự nhiên nơi đây thì đây sẽ là điểm du lịch thu hút được doanh nghiệp đầu tư, phát triển, hình thành điểm tham quan cho du lịch hang động cho xã Phiêng Khoài nói riêng và của huyện Yên Châu nói chung.

Lừ Chương

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1