Yên Châu triển khai cấp thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử
Lượt xem: 201
Theo quy trình, người dân đến làm việc chỉ cần xuất trình chứng minh thư nhân dân để cán bộ Công an đối chiếu thông tin có trong cơ sở dữ liệu dân cư đã thu thập từ trước đó, không cần phải điền vào tờ khai như trước đây nữa. Sau khi xác định các thông tin trùng khớp, công dân sẽ được lấy mẫu vân tay, chụp ảnh chân dung. Quá trình này chỉ kéo dài khoảng 10 phút. Công dân sau khi hoàn tất các thủ tục sẽ được giao giấy hẹn với hai hình thức nhận thẻ căn cước công dân, gồm nhận trực tiếp và nhận qua bưu điện. 

Sáng ngày 26/02/2021, Công an huyện Yên Châu bắt đầu triển khai việc thu nhận hồ sơ cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử cho các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên chức Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và lực lượng vũ trang.

Thực hiện kế hoạch Công an tỉnh Sơn La về ra quân mở đợt cao điểm tập trung, huy động nguồn lực cùng chung tay thực hiện phấn đấu đến ngày 01/7/2021 hoàn thành chỉ tiêu cấp 50 triệu thẻ căn cước công dân trên toàn quốc. Trung tá Nguyễn Xuân Hùng - Đội trưởng đội cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Yên Châu cho biết: Đội cảnh sát quản lý hành chính hôm nay bắt đầu triển khai cấp thẻ căn cước công dân cho các đối tượng trên địa bàn. Hôm nay sẽ tập trung vào các đồng chí lãnh đạo của Huyện ủy, UBND huyện; đối tượng tiếp theo sẽ là các lực lượng vũ trang và các cơ quan đơn vị trên địa bàn huyện. Lộ trình tiếp theo sẽ tổ chức cấp lưu động thẻ căn cước công dân tại các địa bàn xã, thị trấn.

Theo quy trình, người dân đến làm việc chỉ cần xuất trình chứng minh thư nhân dân để cán bộ Công an đối chiếu thông tin có trong cơ sở dữ liệu dân cư đã thu thập từ trước đó, không cần phải điền vào tờ khai như trước đây nữa. Sau khi xác định các thông tin trùng khớp, công dân sẽ được lấy mẫu vân tay, chụp ảnh chân dung. Quá trình này chỉ kéo dài khoảng 10 phút. Công dân sau khi hoàn tất các thủ tục sẽ được giao giấy hẹn với hai hình thức nhận thẻ căn cước công dân, gồm nhận trực tiếp và nhận qua bưu điện. Chỉ trong ngày đầu triển khai việc cấp thẻ căn cước công dân, Công an huyện Yên Châu đã tiếp nhận gần 90 trường hợp. Việc tiến hành các thủ tục cấp thẻ căn cước cho công dân cũng diễn ra thuận lợi và đảm bảo theo đúng quy trình, thủ tục theo quy định.

Do số lượng cấp thẻ là rất lớn, vì vậy, Công an huyện sau khi hoàn thành việc cấp thẻ tại các cơ quan, đơn vị, trường học… sẽ thành lập các tổ lưu động để thực hiện việc cấp thẻ căn cước công dân tại các địa bàn các xã, thị trấn. Việc cấp căn cước công dân lưu động tại các xã, thị trấn sẽ giảm thời gian đi lại, giảm khoảng cách, thuận lợi cho người dân. Cùng với đó, Công an huyện tiếp tục duy trì tiếp nhận hồ sơ để cấp căn cước công dân cố định tại trụ sở Đội cảnh sát quán lý hành chính về trật tự xã hội. Ngoài ra, Công an huyện sẽ tăng thời gian tiếp nhận hồ sơ cấp căn cước công dân vào buổi tối để phục vụ nhu cầu chính đáng của nhân dân.

Đây là bước tiến quan trọng trong việc phục vụ hoàn thiện Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; đồng thời giúp cho các cơ quan quản lý nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước về dân cư theo hướng hiện đại, đơn giản hóa thủ tục hành chính, công khai, minh bạch, tạo thuận lợi cho người dân./.           

Trần Sơn

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1