Đồng chí Vì Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND huyện cùng đoàn công tác huyện Yên Châu kiểm tra công vụ và nắm tình hình dịch bệnh Covid-19 tại các xã Yên Sơn, Phiêng Khoài, Lóng Phiêng
Lượt xem: 371
Đồng chí Vì Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND huyện cùng đoàn công tác huyện Yên Châu kiểm tra công vụ và nắm tình hình dịch bệnh Covid-19 tại các xã Yên Sơn, Phiêng Khoài, Lóng Phiêng.

Chiều ngày 11/8/2021, đồng chí Vì Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND huyện cùng đoàn công tác huyện Yên Châu kiểm tra công vụ và nắm tình hình dịch bệnh Covid-19 tại các xã Yên Sơn, Phiêng Khoài, Lóng Phiêng.

Qua kiểm tra cho thấy, phần lớn các xã đã bố trí phòng làm việc đảm bảo cho công chức, viên chức làm việc, bố trí gọn gàng, đảm bảo vệ sinh môi trường, có niêm yết các thủ tục hành chính cho nhân dân theo dõi. Các bảng biểu, lệ phí được niêm yết công khai; công chức tại bộ phận một cửa đã thực hiện nghiêm túc quy định làm việc, nội quy cơ quan. Qua kiểm tra, đoàn đã đánh giá cao tinh thần triển khai thực hiện nhiệm vụ, phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức tại các xã kiểm tra. Đồng thời cũng chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế và đề nghị lãnh đạo các xã cần tập trung chỉ đạo như đeo thẻ công chức, chấn chỉnh giờ giấc, phong cách lề lối làm việc trong thời gian tới; thực hiện việc để hòm phiếu góp ý và lấy phiếu đánh giá sự hài lòng của nhân dân qua mỗi lần giao dịch. Qua kiểm tra sẽ giúp cho đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách hành chính và công vụ nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho tổ chức, công dân đến giao dịch công tác tại UBND xã.

Đoàn công tác kiểm tra và làm việc tại xã Phiêng Khoài

Đoàn công tác kiểm tra và làm việc tại xã Lóng Phiêng

Cùng với nội dung kiểm tra công vụ đồng chí Vì Văn Ngọc cùng đoàn công tác cũng đã nắm bắt tình hình thực hiện phòng chống dịch Covid-19 ở các xã trên, đoàn công tác đã được lãnh đạo xã báo cáo tình hình và một số biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các xã đã chủ động điều tra, rà soát các trường hợp người dân từ các tỉnh nằm trong vùng dịch trở về địa phương để có phương án đưa cách ly tập trung và cách ly tại nhà. Bên cạnh đó, các xã đã chú trọng công công tác thông tin truyền thông, nhắc nhở nhân dân các biện pháp phòng, chống dịch; yêu cầu người dân ký cam kết và hướng dẫn người dân chủ động khai báo y tế khi bản thân hoặc người trong gia đình trở về từ các tỉnh khác, huyện khác có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh; vận động người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong tổ chức việc cưới, việc tang; phát hiện, báo cáo những trường hợp không tự giác khai báo y tế, không chấp hành thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch để có hình thức xử lý theo quy định.

Sau khi làm việc và trực tiếp nghe báo cáo của lãnh đạo các xã Yên Sơn, Phiêng Khoài, Lóng Phiêng  đồng chí Vì Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị các xã triển khai các phương án tập trung các điều kiện vật tư cần thiết để thành lập khu cách ly tập trung trên địa bàn; Cân đối nguồn chi thường xuyên những việc chưa cần thiết để tập trung nguồn lực ưu tiên cho công tác phòng chống dịch. Yêu cầu người dân thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K, không tập trung đông người, đeo khẩu trang nơi công cộng; đề nghị chính quyền địa phương cần tuyên truyền nâng cao nhận thức, yêu cầu người dân cách ly tại nhà một cách nghiêm túc, thực hiện tốt khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Chính quyền địa phương cùng tổ “Giám sát phòng, chống Covid-19 tại cộng đồng” rà soát kỹ lưỡng các trường hợp có yếu tố dịch tễ; tuyên truyền để người dân tự giác khai báo y tế, nâng mức độ cảnh báo cao nhất.

Lừ Chương

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1