Độc đáo gian hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm tại Ngày hội xoài Yên Châu năm 2019
Lượt xem: 301
Tham gia gian hàng trưng bày của ngày hội xoài Yên Châu năm 2019, có tổng số  26 gian hàng,  gồm:  1 gian hàng  tr ưng bày sản phẩm OCOP của UBND huyện, 10 gian hàng của 10  hợp tác xã   và  15 gian hàng của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.  

         Tham gia gian hàng trưng bày của ngày hội xoài Yên Châu năm 2019, có tổng số 26 gian hàng, gồm: 1 gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP của UBND huyện, 10 gian hàng của 10 hợp tác xã 15 gian hàng của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Tại các gian hàng trưng bày các sản phẩm xoài địa phương như: Xoài tròn và xoài hôi và loại xoài ghép như xoài tượng da xanh, xoài thái, xoài úc,... ngoài ra còn có các sản phẩm như chuối quả, mận hậu, gạo nếp cẩm, rượu ngô, rượu chuối, tỏi,... cũng được trưng bày tại các gian hàng. Các sản phẩm đều được lựa chọn khá kỹ lưỡng, có mẫu mã đẹp, màu sắc bắt mắt. Cách bày trí của các gian hàng cũng rất đa dạng, bằng các sản phẩm quả như xoài, mận, chuối,... để tạo hình hoa sen, hình suối Vạt và hình ngôi nhà sàn, đây cũng chính là những hình ảnh gắn liền với đời sống cũng như sinh hoạt hàng ngày của người dân Yên Châu.



Bà Quàng Thị Phấn - Xã Sặp Vạt, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La: Đến với ngày hội xoài Yên Châu năm 2019, xã Sặp Vạt mang đến những sản phẩm như xoài, chuối và một số nông sản mà bà con trên địa bàn trồng được, cùng với đó là trang phục truyền thống của dân tộc thái. Đến với hội xoài thì xã Sặp Vạt muốn quảng bá sản phẩm xoài của xã, rất tự hào xã Sặp Vạt là một trong ít xã của Yên Châu được cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý về xoài, trong thời gian tới mong rằng sẽ có nhiều dịp như thế này để mọi người biết về sản phẩm xoài của Yên Châu và những nét văn hóa độc đáo của con người Yên Châu.

Ngoài những sản phẩm nông sản các gian hàng còn rực rỡ với nhiều màu sắc của các bộ trang phục dân tộc thái, dân tộc mông; những sản phẩm thổ cẩm, đan lát mang đến cho du khách nhiều sự trải nghiệm cũng như hiểu thêm về sự đa dạng trong văn hóa cũng như con người mảnh đất Yên Châu. Và một trong những điểm nhấn của những gian hàng trưng bày trong ngày hội xoài Yên Châu năm nay chính là gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP của UBND huyện.

Bà Quàng Thị Thu - Chuyên viên phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Yên Châu: Hôm nay gian hàng của UBND huyện đã trưng bày 30 sản phẩm đến từ các hợp tác xã, các hộ gia đình trong huyện ví dụ như tinh bột nghệ, được chế biến từ củ nghệ, sản xuất tại xã Phiêng Khoài, chè pha đét, gạo Mắc đươi  được sản xuất tại xã Mường Lựm, quả mận tươi, siro mận, mứt mận, được chế biến tại xã Phiêng Khoài, miến rong, quả mận và mật ong từ xã Lóng Phiêng, cùng với đó có những sản phẩm được chế biến từ xoài như là xoài cô đọng, xoài sấy dẻo, rượu chuối và chuối sấy giòn, đây là những sản phẩm được chế biến an toàn thực phẩm, có tem truy xuất nguồn gốc và có dán mác, địa chỉ rõ ràng , từ đó người tiêu dùng có thể hoàn toàn Yên Tâm.

Thông qua hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm trong ngày hội đã góp phần giới thiệu, quảng bá với bạn bè trong và ngoài tỉnh về những sản phẩm đặc trưng của địa phương, về tiềm năng, thế mạnh phát triển văn hóa, thể thao, du lịch và giá trị di sản văn hóa các dân tộc toàn huyện trong công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển. Thông qua đó, góp phần giữ gìn, phát huy và tôn vinh bản sắc văn hóa các dân tộc, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao mức hưởng thụ văn hóa tinh thần cho nhân dân.

Lừ Chương, Phạm Tuyết

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1