Hội nghị tổng kết đánh giá chủ trương của Ban Thường vụ tỉnh ủy về phát triển cây ăn quả; chính sách hỗ trợ cây trồng, vật nuôi, thủy sản, chế biến tiêu thụ nông sản và tổng kết nông nghiệp năm 2019
Lượt xem: 172
Trong năm 2019, huyện đã xuất khẩu trên 3.140 tấn quả các loại sang các nước Anh, Mỹ, Trung Quốc, góp phần thực hiện đạt và vượt 27/36 chỉ tiêu về nông, lâm nghiệp thủy sản và nông thôn năm 2019. Bình quân toàn huyện ước đạt 11,1 tiêu chí/xã trong xây dựng nông thôn mới, tăng 1,6 tiêu chí so với năm 2018.

        Chiều ngày 12/11/2019, UBND huyện Yên Châu đã tổ chức Hội nghị tổng kết đánh giá chủ trương của Ban Thường vụ tỉnh ủy về phát triển cây ăn quả; chính sách hỗ trợ cây trồng, vật nuôi, thủy sản, chế biến tiêu thụ nông sản và tổng kết nông nghiệp năm 2019. Dự hội nghị, có các đồng chí lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, các đồng chí trong Thường trực huyện ủy, HĐND, UBND huyện, cùng lãnh đạo các xã, thị trấn, đại diện các hợp tác xã trên địa bàn. Đồng chí Hà Như Huệ - Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị

          Những năm qua, thực hiện chủ trương của tỉnh ủy về phát triển cây ăn quả trên đất dốc, UBND huyện Yên Châu đã tập trung chỉ đạo các xã, thị trấn, các phòng, ban chuyên môn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, đặc biệt là hình thành các vùng trồng tập trung một số loại cây ăn quả chủ lực tại các xã vùng quy hoạch và thành lập các hợp tác xã cây ăn quả. Từ năm 2016 đến nay huyện đã chuyển đổi được 6.134 ha cây trồng ngắn ngày kém hiệu quả sang trồng cây ăn quả, nâng tổng diện tích cây ăn quả toàn huyện lên 8.612 ha, chủ yếu là cây xoài, nhãn, mận hậu, chuối... sản lượng quả ước đạt 38.518 tấn/năm. Đồng thời, huyện đã triển khai nhiều chính sách hỗ trợ người dân tiếp cận, áp dụng tiến bộ khoa học vào sản xuất, phát triển cây ăn quả theo nghị quyết HĐND tỉnh và đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp đến các thị trường trong và ngoài nước. Toàn huyện hiện có 38/46 hợp tác xã trồng cây ăn quả, trong đó có 346,7 ha được cấp chứng nhận sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP; 100 ha nhãn, xoài được cấp mã số vùng trồng phục vụ xuất khẩu. Trong năm 2019, huyện đã xuất khẩu trên 3.140 tấn quả các loại sang các nước Anh, Mỹ, Trung Quốc, góp phần thực hiện đạt và vượt 27/36 chỉ tiêu về nông, lâm nghiệp thủy sản và nông thôn năm 2019. Bình quân toàn huyện ước đạt 11,1 tiêu chí/xã trong xây dựng nông thôn mới, tăng 1,6 tiêu chí so với năm 2018.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã đánh giá những kết quả đạt được trong công tác nông nghiệp, nông thôn và thẳng thắn chỉ ra những mặt còn hạn chế trong sản xuất nông nghiệp năm 2019 như: Thị trường tiêu thụ nông sản chưa bền vững; các chuỗi liên kết sản xuất chưa nhiều, chưa chặt chẽ; chất lượng sản phẩm còn thấp, việc huy động các nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực trồng trọt còn hạn chế; kết quả xây dựng nông thôn mới còn chưa đồng đều, đời sống của nông dân còn gặp nhiều khó khăn...

Trong thời gian tiếp theo huyện Yên Châu tiếp tục đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp, sản xuất theo hướng hàng hóa trên cơ sở phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nhằm nâng cao năng suất, chất lượng và sức cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước; tập trung các nguồn lực đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới. Phấn đấu đến năm 2025, trên địa bàn huyện quy hoạch phát triển được 12.572 ha cây ăn quả.

Hoàng Dương

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1