Yên Châu tham gia trưng bày các gian hàng tại Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 tại Sơn La.
Lượt xem: 445
Trong khuôn khổ chương trình của Festival, huyện Yên Châu tham gia gian hàng trưng bày sản phẩm trái cây và các sản phẩm OCOP, triển lãm thành tựu phát triển kinh tế xã hội, thi tạo hình nghệ thuật từ trái cây và Cuộc thi ẩm thực chế biến món ngon từ trái cây. Các gian hàng trưng bày của Yên Châu là sản phẩm trái cây đặc hữu và sản phẩm OCOP đặc trưng của huyện như: Tỏi đen Yên Châu, chuối sấy dẻo, rượu chuối, tinh bột nghệ vàng, xoài, mận rubi và các sản phẩm thổ cẩm của địa phương.

       Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 do tỉnh Sơn La phối hợp với trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức, được khai mạc tối ngày 28/5/2022 có quy mô 500 gian hàng chia thành các khu vực: "Nông sản Việt và sản phẩm OCOP - vươn ra Thế giới"; Triển lãm "Thành tựu phát triển nông nghiệp Việt Nam"; Triển lãm "Thành tựu phát triển kinh tế - xã hội và tiềm năng phát triển của tỉnh Sơn La"…. Trong khuôn khổ chương trình của Festival, huyện Yên Châu tham gia gian hàng trưng bày sản phẩm trái cây và các sản phẩm OCOP, triển lãm thành tựu phát triển kinh tế xã hội, thi tạo hình nghệ thuật từ trái cây và Cuộc thi ẩm thực chế biến món ngon từ trái cây. Các gian hàng trưng bày của Yên Châu là sản phẩm trái cây đặc hữu và sản phẩm OCOP đặc trưng của huyện như: Tỏi đen Yên Châu, chuối sấy dẻo, rượu chuối, tinh bột nghệ vàng, xoài, mận rubi và các sản phẩm thổ cẩm của địa phương. Ở phần thi tạo hình nghệ thuật từ trái cây huyện Yên Châu đã dùng các loại quả chủ đạo là quả xoài  mận, chuối để tạo hình thành Khu di tích lịch sử cách mạng Việt Nam Lào. Qua đó, giới thiệu những nông sản đặc trưng, nổi bật nhất, truyền tải những thông điệp ý nghĩa nhất về trái cây của địa phương; đáp ứng nhu cầu tìm hiểu về các sản phẩm OCOP, hoa và trái cây đặc trưng của huyện nhà, phần thi này huyện Yên Châu đạt giải ba. Đồng thời, giới thiệu quảng bá đến mọi người về Khu di tích lịch sử cách mạng Việt Nam - Lào mới được công nhận là di tích đặc biệt cấp Quốc gia. Phần thi ẩm thực chế biến món ngon từ trái cây huyện Yên Châu mang đến Hội thi món cá hồi áp chảo đốt rượu rum kèm sốt xoài; thăn lõi lợn bản nướng kèm sốt xoài; bánh xoài cuộn kem, phô mai xoài, chanh leo. Món ăn của Yên Châu được các ban tổ  chức và thực khách đến thưởng thức đánh giá rất cao và đạt giải nhì.

Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, tạo điều kiện để tỉnh Sơn La nói chung và huyện Yên Châu nói riêng được gặp gỡ, trao đổi, quảng bá tiềm năng, cơ hội xúc tiến thương mại, kết nối thị trường tiêu thụ trái cây, sản phẩm OCOP ở trong và ngoài nước; góp phần phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch COVID-19. 

Lừ Chương

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1