Xã Chiềng Đông đoàn kết xây dựng nông thôn mới
Lượt xem: 282
Nhờ sự đồng thuận, tích cực giữa cấp uỷ, chính quyền, đoàn thể và người dân, chương trình XD NTM tại xã Chiềng Đông  đạt nhiều kết quả.

Các tuyến đường nội bản, đường thôn, ngõ xóm trên địa bàn xã trước kia nhỏ hẹp, gồ ghề, nhưng nhờ sự đồng lòng, góp công, góp của của cư dân địa phương đã đem lại sự thay đổi lớn. Đặc biệt là con đường bê tông kiên cố đi vào vào bản Đông Tấu và bản Na Pản, trước đây, đường vào bản là đường đất nhỏ hẹp, mỗi mùa mưa đến lại lầy lội nên người dân đi lại rất vất vả. Hiện nay tuyến đường vào bản  hoàn thành, là con đường bê tông chắc chắn và kiên cố; tạo điều kiện để nhân dân đi lại thuận lợi hơn. Để làm được con đường này, ngoài sự hỗ trợ về vật liệu của Nhà nước, nhân dân bản Đông Tấu, Na Pản đã đồng lòng đóng góp ngày công lao động và hiến đất làm đường.

 

          Phong trào hiến đất làm đường nông thôn đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần giúp xã Chiềng Đông sớm rút ngắn quãng đường trở thành đạt chuẩn nông thôn mới trong tương lai không xa. Để có được niềm tin, sự chung sức, đồng lòng tham gia của người dân, một trong những yếu tố quan trọng làm nên thành công của xã Chiềng Đông trong XDNTM đó chính là thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Hàng loạt các chủ trương, chính sách, giải pháp từ huyện đến xã đều được tổ chức thực hiện theo phương châm "Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra". Qua đó giúp người dân nâng cao nhận thức, hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của việc XDNTM với việc phát triển KT-XH, từ đó tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong nhân dân" ông Quyết nói.

          Cùng với phát triển hạ tầng, tiêu chí sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân ở đây cũng phát triển mạnh. Với điều kiện đất đai rộng lớn, kiều kiện để phát triển nông nghiệp. Nhiều hộ nông dân đã mạnh dạn chuyển đổi cây trồng vật nuôi, áp dụng tiến bộ khoa học vào canh tác, nhờ vây thu nhập người dân ngày càng được cải thiện.Đến nay, tổng đàn gia súc là 6.681 con; tổng đàn trâu là 1.236 con, đàn bò là 1.986 con, đàn ngựa 56 con, đàn dê là 1.268 con, đàn lợn 2.135 con; đàn gia cầm các loại là 33.976 con.

 

Khi bước vào công cuộc XDNTM, xã Chiềng Đông là xã có điểm xuất phát thấp, hạ tầng, kinh tế còn nhiều khó khăn. Ngay khi có chủ trương XDNTM, xã đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể tập trung tuyên truyền để người dân nắm bắt chủ trương và đồng thuận ủng hộ.

          Xã đã chủ động xây dựng quy hoạch, lộ trình thực hiện cụ thể cho từng giai đoạn; tổ chức khảo sát, đánh giá và từng bước triển khai các tiêu chí. Ở mỗi khâu thực hiện, cấp ủy, chính quyền nơi đây đều công khai, phổ biến các chủ trương, văn bản chỉ đạo của cấp trên; định hướng để cán bộ, đảng viên và người dân nắm rõ.

          Trong thời gian triển khai XDNTM, xã Chiềng Đông đã đầu tư xây dựng nhiều hạng mục, công trình quan trọng như: Đường giao thông nông thôn, trường học, nhà văn hóa bản… đã đổi thay thành một diện mạo mới khang trang và xanh - sạch - đẹp. Bên cạnh đó, UBND xã Chiềng Đông cũng đã triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của huyện ban hành bài bản và đồng bộ.

          Nhờ phát huy quyền làm chủ của người dân, để người dân là chủ thể trong XDNTM, xã Chiềng Đông đã vượt qua khó khăn, từng bước hoàn thành các tiêu chí để đạt chuẩn nông thôn mới. Từ đó bà con nhân dân được hưởng lợi, phấn khởi, tin tưởng vào đường lối, chủ trương của Đảng.

 

Tác giả: Lừ Thị Anh
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập