Xã Viêng Lán triển khai tiêm phòng vắc xin bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò.
 Viêng Lán là xã đầu tiên của huyện xuất diện viêm da nổi cục, với 2 con bò bị mắc bệnh tại hộ gia đình ông: Lừ Văn Sán, bản Nà Và (đã tiêu hủy)

 

Sáng ngày 03/4/2021, Chi cục thú y tỉnh Sơn La đã phân bổ khẩn cấp cho huyện Yên Châu 1000 liều vắc xin phòng bệnh viêm da nổi cục để tiêm thí điểm cho đàn gia súc tại xã Viêng Lán. Đồng thời, hướng dẫn kỹ thuật tiêm vắc xin cho đội ngũ cán bộ thú y cơ sở của toàn huyện.

  Viêng Lán đã tổ chức tiêm vắc xin đồng loạt theo hướng của Chi cục thú y tỉnh, bản có dịch tiêm trước, bản chưa có dịch tiêm sau, tính đến nay trên địa bàn xã đã tiêm được 520/ tổng đàn bò là: 1001 con, do cán bộ thú y của Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện phối hợp thực hiện trong hai ngày từ 03, 04/4/2021.

Cùng với việc triển khai tiêm phòng, huyện chỉ đạo các ngành phân công lực lượng tổ chức rà soát, thống kê các hộ chăn nuôi, số lượng trâu, bò trên địa bàn xã; tăng cường thông tin, tuyên truyền bằng nhiều hình thức về nguy cơ, dấu hiệu nhận biết bệnh, tác hại và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; hướng dẫn người chăn nuôi vệ sinh, tiêu độc khử trùng chuồng trại bằng vôi bột, hóa chất khu vực chăn nuôi để tiêu diệt các loại côn trùng như: ruồi, muỗi, ve, mòng… nghiêm cấm việc vận chuyển trâu, bò ra vào vùng dịch để hạn chế lây lan; hướng dẫn người dân chủ động giám sát dịch bệnh. Khi thấy trâu bò của gia đình có dấu hiệu mắc bệnh, có triệu chứng giống với bệnh viêm da nổi cục phải báo cáo kịp thời cho thú y viên, chính quyền địa phương và cơ quan chuyên môn để kịp thời xử lý.

                                                                                                                                                                                            (UBND xã Viêng Lán)

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập