Xã Yên Sơn tăng cường công tác cải cách hành chính
Lượt xem: 182

 

    Xác định rõ công tác cải cách hành chính là nhiệm vụ thường xuyên, trọng tâm, trọng điểm  của cơ quan. Ngay từ đầu năm  Ủy ban nhân dân xã đã  ra Quyết định số 03/QĐ-UBND ngày 18/1/2022 về việc ban hành Kế hoạch cải cách hành chính xã Yên Sơn năm 2022; Kế hoạch số 27/KH-UBND  ngày 25/2/2022 về tuyên truyền, công tác cải cách hành chính năm 2022   tiếp tục đẩy mạnh triển khai có hiệu quả chương trình tổng thể cải cách hành chính  nhằm xây dựng nền hành chính của xã trong sạch vững mạnh, từng bước chuyên nghiệp; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có đủ phẩm chất trình độ, năng lực phù hợp với chức năng  nhiệm vụ; có tinh thần phục vụ và thực hiện nếp sống, văn hóa ứng xử chuẩn mực nơi công sở, tổ chức có hiệu quả nhiệm vụ cải cách hành chính tạo sự chuyển biến tích cực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của xã năm 2022. 

     

Phòng một cửa xã Yên Sơn

    Việc công khai các quy định, quy trình giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cưa liên thông đã được công khai: Số hồ sơ tiếp nhận và giải quyết 327 hồ sơ;  trong quý I năm 2022, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã đã thực hiện xác nhận và chứng thực cho 249 trường hợp. Trong đó chứng thực bản sao có 223 bản, chứng thực hợp đồng giao dịch có 14 trường hợp, chứng thực chữ ký có 12 trường hợp. Song song với đó để thực hiện tốt công tác cải cách hành chính trên địa bàn xã, xã đã trực tiếp triển khai thực hiện công tác giải quyết đăng ký hộ tịch cho bà con nhân dân. Cụ thể xã đã làm thủ tục khai sinh cho 37 trường hợp, khai tử cho 06 trường hợp, kết hôn cho 07 cặp, xác nhận tình trạng hôn nhân cho 3 trường hợp; cấp bản sao cho 37 trường hợp.

     Để việc giao dịch với người dân được thuận lợi, xã Yên Sơn đã bố trí phòng làm việc,  giao dịch một cửa riêng với diện tích 40m2 với đầy đủ các trang thiết bị như máy tính, máy in, tủ đựng hồ sơ, tài liệu… Ủy ban nhân dân xã đã bố trí 3 công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận để tiếp nhận và xử lý công việc. Bên cạnh đó UBND xã Yên Sơn đã quan tâm cử cán bộ đi học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân nhằm đảm bảo tính chuyên nghiệp, hiệu quả và tạo thuận lợi nhất cho người dân, tăng cường tuyên tuyền, giáo dục về nhận thức nhằm thay đổi tư duy của người dân khi đến giao dịch, giải quyết công việc hành chính. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động cải cách hành chính cũng được UBND xã đẩy mạnh. Hiện, UBND xã Yên Sơn đã thực hiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN) ISO 9001:2015 theo chương trình kế hoạch của tỉnh, đồng thời trang bị hệ thống mạng Internet cho toàn cơ quan; 100% cán bộ, công chức UBND xã đều được cài đặt và sử dụng hệ thống quản lý văn bản điện tử. Qua đó đã góp phần thúc đẩy mạnh mẽ việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý hành chính nhà nước trong cơ quan.

    Trong  thời gian tới Ủy ban nhân dân  xã Yên Sơn sẽ tiếp tục duy trì tốt lịch trực và tiếp nhận hồ sơ cũng như thực hiện tốt chế độ tiếp công dân,tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến thông tin về cải cách hành chính và pháp luật liên quan để mọi cán bộ, công chức và người dân nhận thúc đẩy đủ và thực hiện.

Vì Mày (UBND xã Yên Sơn)

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ YÊN SƠN
Địa chỉ: Trụ sở  HĐND-UBND-UBMTTQVN xã; Bản Chiềng Hưng, xã Yên Sơn, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La
 Trưởng Ban Biên tập: bà Lường Thị Thắm - Phó Chủ tịch UBND xã.
Điện thoại Văn phòng HĐND-UBND : 0974709888  Mail:  ubndyenson.yenchau@sonla.gov.vn