Hội nghị tiếp xúc cử tri của tổ đại biểu HĐND tỉnh sau Kỳ họp thứ 13 -HĐND tỉnh khóa XIV

Sáng ngày 22/7/2020, Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Yên Châu do đồng chí Quản Thị Dung - Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm tổ trưởng đã có cuộc tiếp xúc cử tri tại xã Chiềng On sau Kỳ họp thứ 13 - HĐND tỉnh khóa XIV.

Tại kỳ họp đại diện tổ đại biểu đã thông tin nhanh về thời gian và nội dung Kỳ họp thứ 13 - HĐND tỉnh khóa XIV. Theo đó kỳ họp diễn ra trong 2 ngày 30/6 và 01/7/2020. Kỳ họp thứ 13 - HĐND tỉnh đã thống nhất ban hành 14 nghị quyết trên các lĩnh vực nhằm kịp thời bổ sung cơ chế chính sách, bảo đảm phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, góp phần triển khai thực hiện hiệu quả các giải pháp đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội. Tại Kỳ họp, HĐND tỉnh đã nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Bí thư tỉnh ủy; nghe báo cáo của UBND tỉnh về đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2019; báo cáo và thảo luận tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2020.

Tại hội nghị, cử tri xã Chiềng On đã có các lượt ý kiến liên quan đến các vấn đề như: cần hỗ trợ kinh phí cho bản Keo Đồn để thực hiện làm sân thể thao để bản có nơi hoạt động thể thao, vui chơi. Cần nguồn vốn hỗ trợ xây nhà văn hóa bản Đin Chí vì nhà gỗ được dựng lâu đã xuống cấp và không đủ sức chứa cho đại diện 130 hộ khi đến họp và có hoạt động khác. Hiện 70 hộ của bản Nà Dạ chưa có điện lưới quốc gia, cần có sự quan tâm sớm cho các hộ này sớm có điện lưới sử dụng để đáp ứng nhu cầu thắp sáng cũng như phục vụ đời sống của 70 hộ trên….

Cử tri Vì Văn Xốm - bản Nà Đít: Hiện cột điện tại bản Nà Đít chưa đảm bảo an toàn vì chôn bằng cột tre, đồng hồ điện còn chung giữa các hộ nên chưa công bằng trong khoản chi tiền điện. Việc hỗ trợ mận giống cho hộ nghèo năm 2018, trong quá trình trồng thì do giống không đảm bảo nên trồng không lên cần có biện pháp hỗ trợ thiết thực hơn, cần có chế độ hỗ trợ vật nuôi như bò, dê để dân phát triển kinh tế…

Lãnh đạo huyện Yên Châu, xã Chiềng On đã giải đáp một số ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền. Đoàn đại biểu HĐND tỉnh đã tổng hợp các kiến nghị của cử tri gửi các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Lừ Chương

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập