Báo cáo kiểm soát TTHC quý 1 năm 2021

ỦY BAN NHÂN DÂN

XÃ CHIỀNG ON

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số:153/BC-UBND

Chiềng On, ngày 25 tháng 02 năm 2021

 
BÁO CÁO

Kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính quý I năm 2021

 

 


          Thực hiện kế hoạch số: 92/KH-UBND ngày 25 tháng 01 năm 2021 của UBND xã Chiềng On về kiểm soát thủ tục hành chính xã Chiềng On năm 2021; Thực kiện chế độ báo cáo kết quả việc đánh giá, giải quyết thủ tục hành chính theo định kỳ.

          Ủy ban nhân dân xã Chiềng On báo cáo Kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính quý I năm 2021, như sau:

I. TÌNH HÌNH, KẾT QUẢ THỰC HIỆN KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUÝ 1 năm 2021

1. Đánh giá tác động thủ tục hành chính

- Thực hiện Nghị định 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính đến các cán bộ, công chức xã, chỉ đạo bộ phận chuyên môn của xã thực hiện tốt việc kiểm soát, niêm yết công khai tại trụ sở UBND xã danh mục Thủ tục hành chính, quy trình, thời gian giải quyết các TTHC thuộc thẩm quyền của UBND xã, từng bước nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành các quy trình, trình tự giải quyết các thủ tục hành chính, thực hiện tiếp nhận, giải quyết và giao trả kết quả theo cơ chế một cửa của UBND xã đảm bảo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch.

          - Việc giải quyết công việc qua trình tự, thủ tục hành chính đã  giúp kiểm soát được chất lượng đầu việc, quy trình, trình tự giải quyết thủ tục hành chính, công khai minh bạch thủ tục hành chính và lệ phí giao dịch, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức và cá nhân nắm bắt các thủ tục hành chính khi có nhu cầu giao dịch.

          2. Việc công bố, công khai TTHC.

- UBND xã đã chỉ đạo cán bộ làm đầu mối kiểm soát TTHC phối hợp với  Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của xã thực hiện  tổ chức niêm yết công khai các danh mục Thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của UBND xã  được UBND tỉnh quy định, đảm bảo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch.

3. Về tình hình, kết quả giải quyết thủ tục hành chính

Trong quý I năm 2020 đã tiếp nhận, giải  quyết các hồ sơ của cá nhân, tổ chức liên quan đến các lĩnh vực, thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của ủy ban nhân dân xã cụ thể như sau: 

(kết quả tại biểu số 06b/VPCP/KSTT, biểu số 06g/VPCP/KSTT kèm theo).

4. Về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính:

Thực hiện tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về thủ tục  hành chính trên địa bàn xã. Ủy ban nhân dân xã không nhận được phản ánh, kiến nghị nào của các tổ chức, cá nhân liên quan đến các quy định về thủ tục hành chính cụ thể như sau:

(kết quả tại biểu số 05a/VPCP/KSTTkèm theo).

5. Về rà soát , đơn giản hóa thủ tục hành chính

Trong trường hợp có nội dung về tình hình, kết quả rà soát, ủy ban nhân dân xã báo cáo cung cấp số liệu sau: Tổng số TTHC được tiến hành rà soát, đánh giá; số TTHC và số VBQPPL dự kiến sửa đổi, bổ sung, quy định mới theo thẩm quyền

  6. Về công tác truyền thông hổ trợ hoạt động kiểm soát TTHC:

Ủy ban nhân xã đã ban hành kế hoạch số 92/KH-UBND ngày 25/01/2021 về việc kiểm soát TTHC để tổ chức thực hiện kiểm soát TTHC tại xã.

Chỉ đạo tư pháp xã phối hợp với ban tuyên truyền pháp luật xã tổ chức  tuyên truyền pháp luật về cải cách TTHC gắn với các buổi tuyên truyền pháp luật tại các bản trên địa bàn xã.

II. ĐÁNH GIÁ CHUNG

 Nhìn chung kết quả công tác kiểm soát TTHC trong thời gian qua đã đạt được những kết quả nổi bật. Công tác chỉ đạo, điều hành kiểm soát TTHC tiếp tục được triển khai thực hiện có hiệu quả. Công tác rà soát văn bản được lãnh đạo cơ quan quan tâm chỉ đạo, đặc biệt là việc kiểm soát thủ tục hành chính theo Nghị định 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính. Thực hiện niêm yết công khai đầy đủ các danh mục TTHC giải quyết thuộc thẩm quyền của đơn vị được UBND tỉnh phê duyệt tại trụ sở UBND xã, đảm bảo kịp thời, tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân đến giải quyết hồ sơ.

UBND xã đang tổ chức thực hiện áp dụng Hệ thống tài liệu quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015  để đội ngũ cán bộ, công chức làm việc có hiệu quả hơn. Thái độ phục vụ tận tình, ý thức trách nhiệm trong thực thi công vụ của cán bộ, công chức đã tạo điều kiện thuận lợi, thông thoáng cho các cá nhân, tổ chức đến liên hệ làm việc, đem đến sự hài lòng cho người dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của xã

Tuy nhiên vẫn tồn tại không ít những khó khăn, hạn chế:

          - Cơ sở vật chất phục vụ công tác kiểm soát hành chính mặc dù được quan tâm nhưng chưa đáp ứng được tình hình thực tế, trang thiết bị cần thiết để giải quyết công việc vẫn chưa được trang bị đầy đủ.

          - Công chức được bố trí kiêm nhiệm làm đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính cùa xã còn kiêm nhiệm chưa thường xuyên được tập huấn để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính.

          - Cán bộ đầu mối thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính là cán bộ kiêm nhiệm, nên ảnh hưởng và chi phối công việc, chưa chủ động tham mưu kịp thời.

III. PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM QUÝ II NĂM 2021

 

1. Thực hiện báo cáo công tác kiểm soát TTHC theo Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ và báo cáo các công việc khác đã được giao nhiệm vụ tại các văn bản chỉ đạo của UBND Thị xã về công tác kiểm soát TTHC.

 2. Tiếp tục rà soát, đơn giản hóa TTHC năm 2021. Báo cáo UBND huyện các bất cập, vướng mắc (nếu có) để bổ sung vào kế hoạch rà soát, đơn giản hóa TTHC.

 3. Tiếp tục thực hiện niêm yết công khai  các danh mục TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã.

 4. Duy trì cơ chế tiếp nhận, xử lý kiến nghị, phản ánh của cá nhân, tổ chức, về quy định thủ tục hành chính; về hành vi của cán bộ, công chức trong thực hiện công vụ.

5. Tham gia các lớp tập huấn nghiệp vụ, các lớp tăng cường năng lực cán bộ, công chức là đầu mối kiểm soát TTHC do cấp trên có thẩm quyền tổ chức.

 6. Tuyên truyền công tác kiểm soát thủ tục hành chính của xã, quy trình giải quyết TTHC,...

IV. Kiến nghị, đề xuất:

1. Kiến nghị UBND tỉnh, huyện thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng, nâng cao nghiệp vụ công tác kiểm soát TTHC.

2. Đề nghị cấp trên kịp thời công bố các thủ tục hành chính mới được sửa đổi, bổ sung, thay thế, ban hành mới thuộc thẩm quyền của cấp xã.

Trên đây là Báo cáo kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính quý I năm 2021 của Ủy ban nhân xã Chiềng On./.

 

Nơi nhận:

- Văn Phòng UBND huyện

- TT. Đảng ủy xã;

- TT.UBND xã

- Lưu: VT. Sướng.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN

CHỦ TỊCH

 

 

 

 

Sồng Lao Dia

 

 

 

 

 

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập