Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri xã Phiêng Khoài sau Kỳ họp thứ 11 -HĐND tỉnh khóa XIV nhiệm kỳ 2016 - 2019
Lượt xem: 124
Cử tri xã Phiêng Khoài đã có 23 ý kiến tham gia kiến nghị với tổ đại biểu những nội dung liên quan đến chế độ, chính sách, an sinh xã hội như: Hỗ trợ kinh phí xây dựng, nâng cấp kênh mương, đường giao thông nông thôn; nhà mẫu giáo tại bản, hỗ trợ kéo điện lưới, nước sạch để phục vụ sản xuất cũng như sinh hoạt của người dân...

Sáng ngày 06/01/2020, tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Yên Châu do đồng chí Quản Thị Dung - Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy làm tổ trưởng đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Phiêng Khoài sau Kỳ họp thứ 11 - HĐND tỉnh khóa XIV.

Sau khi nghe lãnh đạo xã báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh năm 2019, phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2020. Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo đến cử tri kết quả Kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh khóa XIV; kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri xã trước, sau Kỳ họp thứ 10 - HĐND tỉnh khóa XIV. Dự kiến nội dung, thời gian diễn ra kỳ họp thứ 12 - HĐND tỉnh.

Với tinh thần thẳng thắn, dân chủ cử tri xã Phiêng Khoài đã có 23 ý kiến tham gia kiến nghị với tổ đại biểu những nội dung liên quan đến chế độ, chính sách, an sinh xã hội như: Hỗ trợ kinh phí xây dựng, nâng cấp kênh mương, đường giao thông nông thôn; nhà mẫu giáo tại bản, hỗ trợ kéo điện lưới, nước sạch để phục vụ sản xuất cũng như sinh hoạt của người dân... Cử tri Nguyễn Tiến Dũng - bản Thanh Yên 2 cho biết: Tuyến đường học sinh đi học tôi đã có ý kiến từ năm 1994, nhưng đến nay vẫn chưa được quan tâm khai thác sử dụng gồm các bản Thanh Yên 1, Thanh Yên 2, Hang Căn, Na Lù. Bao năm trước đây là đường mòn, bây giờ chúng tôi đã tự vận động bà con nhân dân san ủi thành tuyến đường mà xe ô tô có thể đi được nhưng mà các cháu đi học vẫn rất khó khăn vì là đường đất, hàng năm đều phải đi tu sửa, cỏ mọc um tùm. Để tạo điều kiện tốt nhất cho các cháu học sinh và thầy cô giáo đi học thì đề nghị các cấp cần phải có phương án xây dựng tuyến đường này.

Cử tri Vì Văn Phích - bản Ái 2, xã Phiêng Khoài: Hiện nay, bản Ái 2 chúng tôi có khoảng 40 hộ phải tự kéo đường điện rất dài chỉ chôn cột tre thôi, điện không đáp ứng được nhu cầu của bà con hiện nay bà con chỉ thắp sáng thôi, sử dụng máy móc là không được nên tại hội nghị này mong các đại biểu chuyển tải đến các cấp có thẩm quyền xem xét.

 

Những vướng mắc, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền đã được các đồng chí lãnh đạo UBND huyện, xã tiếp thu giải đáp trực tiếp tại hội nghị. Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Quản Thị Dung cũng đã tiếp thu một số kiến nghị của cử tri để đề nghị lên các cấp thuộc thẩm quyền đồng thời ghi nhận những kết quả mà xã đã đạt được trong năm vừa qua và đề nghị xã tiếp tục phát huy lợi thế của địa phương tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, nâng cao hiệu quả kinh tế, quan tâm thực hiện tốt các chế độ, chính sách đến với người dân, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, giải quyết dứt điểm những vướng mắc ngay từ cơ sở. Tiếp tục đoàn kết, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 đã đề ra.

Hoàng Dương

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập