Đoàn thanh niên xã Phiêng Khoài tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone phòng, chống dịch Covid-19
Lượt xem: 154

       Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, để chung tay cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương chống dịch. Với phương châm mỗi đoàn viên thanh niên là một tuyên truyền viên, thông qua các nhóm hoạt động như zalo, Facebook, đoàn thanh niên xã Phiêng Khoài đã truyền tải thông tin đến từng đoàn viên thanh niên, từ đó, mỗi đoàn viên, thanh niên sẽ lan tỏa thông tin đến các thành viên trong gia đình, bạn bè. Trong quá trình triển khai, ngoài việc tuyên truyền về công tác phòng chống dịch theo chỉ đạo của trung ương, của tỉnh, của huyện. Các đoàn viên, thanh niên đã hướng dẫn người dân cách cài đặt Bluezone trên điện thoại thông minh; tuyên truyền giải thích cho người dân về tác dụng khi ứng dụng Bluezone trong phòng, chống dịch là cảnh báo nếu bạn đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19, giảm thiểu các nguy cơ lây lan trong cộng đồng. 

Đồng chí Trần Trung Hiếu - Bí thư Đoàn xã hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone

    Anh Trần Trung Hiếu - Bí thư Đoàn xã Phiêng Khoài cho biết: Ban Thường vụ đoàn xã đã phối hợp tổ chức lớp tập huấn Bí thư chi đoàn cơ sở bản hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone; hướng dẫn người dân khai báo y tế điển tử, cách quét mã QR khi đến các nơi cần giao dịch. Đồng thời 30 đồng chí Bí thư chi đoàn cơ sở bản đều nằm trong tổ Covid cộng đồng của bản. Mỗi 1 đồng chí được phân công nhiệm vụ theo dõi phụ trách 5 - 7 hộ gia đình có lao động đi làm ăn ngoài tỉnh và tổng hợp báo cáo cho tổ Covid cộng đồng và báo cáo cho ban chỉ đạo.

      Thông qua việc hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đoàn xã Phiêng Khoài góp phần vào việc nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập