Lễ ra mắt Hợp tác nông nghiệp Hải Bình
Lượt xem: 123

        Sáng ngày 01 tháng 11 năm 2021 tại nhà văn hóa bản Quỳnh Liên, xã Phiêng Khoài đã tổ chức Lễ ra mắt Hợp tác xã nông nghiệp Hải Bình. Dự với buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Điện - Huyện ủy viên - Chủ tịch Hội nông dân huyện; có 2 đồng chí là lãnh đạo của thị trấn và xã Chiềng Pằn; đồng chí Vì Văn Việt - Phó Bí thư đảng ủy xã; đồng chí Vì Văn Khoa - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã cùng đoàn công tác và 30 chi hội trưởng Hội nông dân toàn xã.

       Hợp tác xã nông nghiệp Hải Bình được phòng tài chính-kế hoạch huyện Yên Châu, cấp giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã ngày 31/03/2021. Địa chỉ trụ sở chính của hợp tác xã đặt tại bản Quỳnh Liên. Vốn điều lệ ban đầu là 450 triệu đồng. Hoạt động chính của hợp tác xã là trồng cây ăn quả; trồng cây gia vị, cây dược liệu, cây hương liệu lâu năm; Hoạt động dịch vụ trồng trọt, dịch vụ chăn nuôi, dịch vụ sau thu hoạch; Sản xuất tinh bột và các sản phẩm từ tinh bột... Bước đầu thành lập, hợp tác xã có 10 thành viên. Người đại diện theo pháp luật của hợp tác xã là ông Mè Văn Dơm - được bầu giữ chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm giám đốc; bà Mè Thị Doa - phó giám đốc hợp tác xã. Bộ máy quản lý của HTX chưa được đào tào bài bản, người dân hiện nay chủ yếu sản xuất nhỏ lẻ không tập trung là những khó khăn của hợp tác xã. Hợp tác xã nông nghiệp Hải Bình được thành lập là cơ hội để nông dân trong và ngoài xã Phiêng Khoài phát triển kinh tế nông nghiệp góp phần nâng cao thu nhập, đời sống vật chất, tinh thần của nông dân trong và ngoài xã, ổn định đời sống, góp phần xây dựng nông thôn mới thành công. Với mục tiêu chiến lược phát triển của hợp tác xã là mở rộng chuỗi liên kết sản xuất. Bước đầu Hợp tác xã sẽ tổ chức cho các thành viên tham gia vào hoạt động là trồng cây ăn quả, chăn nuôi gia cầm, chăn nuôi lợn và sản xuất lợn giống, hoạt động dịch vụ trồng trọt, dịch vụ chăn nuôi, dịch vụ sau thu hoạch; Sản xuất tinh bột và các sản phẩm từ tinh bộ.

Toàn cảnh buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ tại buổi lễ có ý nghĩa hết sức quan trọng, đánh dấu sự ra đời của HTX hứa hẹn sẽ mang lại lợi ích thiết thực, từng bước nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho thành viên và nông dân địa phương, các vị đại biểu mong muốn Hợp tác xã nông nghiệp Hải Bình cần thống nhất, xây dựng phương án sản xuất trồng cây ăn quả; trồng cây gia vị, cây dược liệu, cây hương liệu lâu năm; Hoạt động dịch vụ trồng trọt, dịch vụ chăn nuôi, dịch vụ sau thu hoạch; Sản xuất tinh bột và các sản phẩm từ tinh bột, kinh doanh hiệu quả, góp phần tăng thêm lợi nhuận cho thành viên. Đồng thời các cơ quan chức năng, chuyên môn của huyện và lãnh đạo địa phương cần quan tâm tạo điều kiện để hợp tác xã phát huy hiệu quả mô hình kinh tế tập thể. Qua đó, phát huy vai trò của tổ chức hợp tác xã trong kết nối giữa các thành viên với thị trường.

Vì Thị Pét (UBND xã Phiêng Khoài)

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập