Duy trì nét đẹp văn hóa công sở dưới nghi thức chào cờ chính trị tại UBND xã Tú Nang
Lượt xem: 71
Để xây dựng ý thức trách nhiệm và rèn luyện tinh thần "học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, xã Tú Nang duy trì nghi thức chào cờ thường xuyên tạo nên nét đẹp trong văn hóa công sở, những buổi chào cờ đầu tháng đã trở thành một nét văn hóa không thể thiếu tạo nên sự trang nghiêm, tính truyền thống của cơ quan.

Hưởng ứng phong trào Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, sáng thứ 2 ngày 03/10/2022, Đảng ủy xã Tú Nang đã tổ chức sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Lò Đức Việt - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã; các đồng chí thường trực HĐND-UBND xã; Chủ Tịch UB MTTQ xã; các đoàn thể chính trị - xã hội cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức của Đảng ủy, UBND xã.

Kết hợp với buổi chào cờ là nội dung "kể câu chuyện về Bác", do đồng chí Lò Đức Việt - Bí thư Đảng ủy xã, kể câu chuyện Tư tưởng Hồ Chí Minh về Phụ lão Việt Nam "Những nguyên tắc và chuẩn mực đạo đức mới đối với phụ lão", nhân ngày Quốc tế Người cao tuổi ngày 01/10.

Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương mẫu mực về tình cảm, sự tôn trọng, tin tưởng, phát huy và đề cao vai trò của người cao tuổi đối với sự nghiệp cách mạng của nước nhà. Người nói "Một lời nói của phụ lão có ảnh hưởng đến hưng bang...Đối với gia đình, đối với Tổ Quốc, phụ lão đã có trọng trách là bậc tôn trưởng. Đối với làng xóm, đối với bà con, phụ lão có sự tín nhiệm lớn lao, phụ lão hô nhân dân hưởng ứng, phụ lão làm nhân dân làm theo". Trong lãnh đạo, chỉ đạo Người thường xuyên nhắc nhở các tổ chức trong hệ thống chính trị và cán bộ Đảng viên, Đoàn viên phải ra sức động viên, giúp đỡ, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe và đảm bảo cuộc sống cho người cao tuổi.

Thông qua câu chuyện Tư tưởng Hồ Chí Minh về Phụ lão Việt Nam, nhằm quán triệt sâu sắc việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với người cao tuổi, phát huy vai trò, vị trí, sự gương mẫu theo tinh thần "tuổi cao - gương sáng" của người cao tuổi thời kỳ mới.

Tác giả: Đinh Thị Ly
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập