Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân
Lượt xem: 58
tại hội nghị, các đại biểu đồng tình và nhất trí với các nội dung nêu trong báo cáo. Tiếp đó đại diện đại biểu của các bản đã có các ý kiến chất vấn tại Hội nghị các vấn đề liên quan đến lĩnh vực đất đai, việc giải quyết  hộ có diện tích đất 5% trong sổ đỏ (Giấy CNQSD đất) từ năm 1999, việc chuyển đổi lựa chọn cây trồng vật nuôi như nuôi con gì, trồng cây gì làm mũi nhọn cho xã; việc giữ gìn phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Thái.

Sáng ngày 23/11/2022, đồng chí Lê Hồng Phong, Bí thư Đảng ủy xã và đồng chí Lò Thị Phương, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã đồng chủ trì hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân xã Chiềng Khoi năm 2022.Dự có các đồng chí  ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy xã; trưởng các đoàn thể xã; Bí thư, trưởng bản, trưởng ban công tác mặt trận bản và nhân dân của 6 bản có ý kiến, kiến nghị.

Tại buổi đối thoại, các đại biểu đã được nghe đồng chí Lò Thị Phương, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã báo cáo tóm tắt kết quả tình hình phát triển kinh tế-xã hội ước đạt năm 2022, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới; báo cáo khái quát ý kiến phản ánh đề xuất, kiến nghị của Nhân dân đã nhận được đến thời điểm tổ chức đối thoại năm 2022 và trả lời các ý kiến, kiến nghị  gồm 18 ý kiến liên quan đến lĩnh vực kinh tế; văn hóa-xã hội và Quốc phòng-an ninh.

Qua nghe báo cáo tại hội nghị, các đại biểu đồng tình và nhất trí với các nội dung nêu trong báo cáo. Tiếp đó đại diện đại biểu của các bản đã có các ý kiến chất vấn tại Hội nghị các vấn đề liên quan đến lĩnh vực đất đai, việc giải quyết  hộ có diện tích đất 5% trong sổ đỏ (Giấy CNQSD đất) từ năm 1999, việc chuyển đổi lựa chọn cây trồng vật nuôi như nuôi con gì, trồng cây gì làm mũi nhọn cho xã; việc giữ gìn phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Thái…

Với tinh thẳng thắn, dân chủ đồng chí Bí thư Đảng ủy; đồng chí Chủ tịch UBND xã đã lắng nghe và tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của Nhân dân; làm rõ những ý kiến, kiến nghị chính đáng, hợp pháp, vấn đề người dân phản ánh thuộc thẩm quyền. Đối với những vấn đề cần có thời gian để xác minh, lãnh đạo xã giao cho cán bộ chuyên môn tiếp tục nghiên cứu, giải quyết đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân.

Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Lê Hồng Phong, Bí thư Đảng ủy xã nhấn mạnh: Tại hội nghị này các đại biểu đã tích cực thảo luận, trao đổi, đóng góp ý kiến trên tất cả các lĩnh vực của xã. Đồng chí đề nghị các ban, ngành, đoàn thể, công chức chuyên môn thuộc lĩnh vực phụ trách có trách nhiệm liên quan khẩn trương tham mưu, kịp thời giải quyết các vấn đề chính đáng, hợp pháp Nhân dân quan tâm theo đúng các quy định, đảm bảo các yêu cầu về thời gian và nội dung; giao ủy ban MTTQ và các đoàn thể xã tiếp tục giám sát kết quả giải quyết của ủy ban nhân dân xã và kết quả đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền xã với Nhân dân theo quy định.

Mè Điện

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập