Hội LHPN huyện Yên Châu trao mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ nghèo bản Na Đông xã Chiềng Khoi.
Lượt xem: 86
Chị vì Thị Son là hội viên phụ nữ thuộc chi hội bản Na Đông xã Chiềng Khoi, chị là công dân, là hội viên luôn chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, hương ước, quy ước của bản và Điều lệ Hội, tham gia nhiệt tình, trách nhiệm các phong trào hoạt động do Hội tổ chức. 

Sáng ngày 03/10/2022, Đại diện lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Yên Châu cùng lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam xã Chiềng Khoi, huyện Yên Châu và các mạnh thườn quân đã tiến hành nghiệm thu và bàn giao mái ấm tình thương cho chị Vì Thị Son ở bản Na Đông, xã Chiềng Khoi, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La.

Chị vì Thị Son là hội viên phụ nữ thuộc chi hội bản Na Đông xã Chiềng Khoi, chị là công dân, là hội viên luôn chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, hương ước, quy ước của bản và Điều lệ Hội, tham gia nhiệt tình, trách nhiệm các phong trào hoạt động do Hội tổ chức. Gia đình chị là hộ rất khó khăn thuộc diện hộ nghèo, chồng bị câm điếc thường xuyên ốm đau, có hai con vị thành niên đều bị thiểu năng trí tuệ, chị là lao động chính, sống tại  nhà tạm với diện tích rất hẹp, cuộc sống phụ thuộc vào sản xuất nông nghiệp, chỉ đủ trang trải chi tiêu hàng ngày không có tiền dư tích góp sửa chữa lại nhà. Xét thấy hoàn cảnh khó khăn của chị, chi hội, Hội phụ nữ xã đã họp xét đề nghị Hội LHPN huyện hỗ trợ giúp đỡ chị làm nhà.

Qua khảo sát tình hình thực tế, Hội LHPN huyện Yên Châu đã quyết định hỗ trợ gia đình chị làm nhà từ nguồn quỹ mái ấm tình thương của Hội LHPN huyện với 20 triệu đồng.

Trong quá trình chuẩn bị khởi công Hội phụ nữ xã thường xuyên xuống thăm hỏi, động viên gia đình chị Son; phối hợp với chi hội phụ nữ Na Đông kiểm tra việc thực hiện khởi công xây dựng nhà ở chị Son (San nền nhà, mua vật liệu xây dựng, thuê nhân công…) đảm bảo theo tiến độ thời gian.

Nhà chị Son xây cấp bốn lập mái tôn với diện tích 40 m tổng chi phí 105 triệu đồng trong đó tiền tiết kiệm của gia đình 32 triệu, anh em họ hàng giúp đỡ 1,2 triệu đồng. Qua nắm bắt tình hình thực tế và xem xét hoàn cảnh của gia đình chị Son, trong quá trình xây dựng nhà ở, giá mua vật liệu xây dựng tăng cao, vốn đối ứng làm nhà không đủ so với dự kiến ban đầu. Hộ gia đình phải vay thêm từ anh em, họ hàng và Ngân hàng chính sách xã hội huyện tổng số tiền: 70 triệu đồng (Cụ thể: Vay anh em họ hàng: 20 triệu đồng; Ngân hàng CHXH huyện: 50 triệu đồng). Hội LHPN xã đã chủ động lập Tờ trình số 16/TTr-PN ngày 24/8/2022 xin ý kiến cấp ủy về việc cho phép Hội LHPN xã Chiềng Khoi vận động ủng hộ gia đình hội viên Vì Thị Son-Chi hội phụ nữ Bản Na Đông và được sự nhất trí cao của Ban Thường vụ Đảng ủy.

Được sự nhất trí của Đảng ủy xã, Hội LHPN xã đã vận động tập thể, cá nhân, các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn xã và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người không chuyên trách xã Chiềng Khoi; toàn thể hội viên phụ nữ của 6/6 bản và các nhà hảo tâm trên địa bàn xã. Hội đã nhận được sự đóng góp, ủng hộ nhiệt tình của các tập thể, cá nhân, các mạnh thường quân và hội viên phụ nữ xã với tổng số tiền là 16.000.000 đồng. Số tiền ủng hộ đã được Hội LHPN xã công khai trên mạng xã hội (facebook, zalo…) và có báo cáo tổng hợp gửi đến các cơ quan, đơn vị, các cá nhân đóng góp, ủng hộ. Hội cũng đề xuất với Ủy ban MTTQ Việt Nam xã hỗ trợ gia đình chị Son số tiền 3.000.000 đồng (Từ quỹ vì người nghèo của xã). Tổng số tiền cấp xã ủng hộ gia đình chị Son là 19.000.000 đồng.

Chi hội phụ nữ Bản Na Đông, xã Chiềng Khoi ngoài việc thực hiện lời kêu gọi ủng hộ gia đình chị Son của Hội LHPN xã bằng tiền mặt với số tiền là 830.000 đồng, chi hội còn tổ chức cho hội viên, phụ nữ trong bản quyên góp gạo được 50 Kg gạo với 83 hội viên tham gia và cử 15 hội viên tham gia dọn dẹp nhà ở cho gia đình chị Son chuẩn bị lên nhà mới.

Được sự chung tay ủng hộ mạnh mẽ của cấp ủy chính quyền,  các mạnh thường quân và sự hưởng ứng của hội viên phụ nữ xã Chiền Khoi là kết quả của sự tích cực chủ động trong tham mưu thực hiện nhiệm vụ, nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc của Hội phụ nữ xã Chiềng Khoi.

Đây Là ngôi nhà thứ 3 trong năm 2022 từ nguồn quỹ mái ấm tình thương của Hội LHPN huyện, đây là công trình chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10/1930-20/10/2022 và kỷ niệm 70 năm ngày giải phòng Yên Châu 20/11/1952 - 20/11/2022. Ngôi nhà mới là niềm vui là hạnh phúc của gia đình chị là tấm lòng là tình yêu thương đùm bọc của cán bộ, hội viên phụ nữ toàn huyện hướng về phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tấm lòng tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, nhằm giúp cho hội viên phụ nữ có chỗ ở ổn định.

Hội LHPN huyện Yên Châu

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập