Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường thăm và làm việc tại Yên Châu
Lượt xem: 142
Thăm quan thực tế tại vùng trồng xoài, nhãn phục vụ xuất khẩu tại Hợp tác xã Nông nghiệp An toàn Chiềng Hặc và Hợp tác xã Phương Nam trên địa bàn huyện Yên Châu, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường rất phấn khởi khi thấy 100% diện tích trồng đang sinh trưởng và phát triển rất tốt, các hộ dân trong hợp tác xã đã chủ động áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, thực hiện nghiêm các quy trình, quy chuẩn sản xuất an toàn để nâng cao sản lượng, chất lượng và giá trị sản phẩm. 

Sáng ngày 06/5/2019, đồng chí Nguyễn Xuân Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng đoàn công tác đã đến thăm và kiểm tra tình hình sản xuất và tiêu thụ nông sản tại huyện Yên Châu. Đón tiếp đoàn có đồng chí Lò Minh Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Yên Châu.

Hiện trên địa bàn huyện Yên Châu hiện có trên 6.300 ha cây ăn quả các loại, trong đó có trên 100 ha trồng xoài và nhãn được cấp mã số vùng trồng, trên 175 ha cây ăn quả được cấp giấy chứng nhận VietGap. Năm 2018, Yên Châu đã xuất khẩu gần 1500 tấn quả các loại, đạt 4,2 triệu USD giá trị xuất khẩu, phấn đấu năm 2019 Yên Châu sẽ xuất khẩu trên 4000 tấn quả đến các thị trường trong và ngoài nước. Thăm quan thực tế tại vùng trồng xoài, nhãn phục vụ xuất khẩu tại Hợp tác xã Nông nghiệp An toàn Chiềng Hặc và Hợp tác xã Phương Nam trên địa bàn huyện Yên Châu, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường rất phấn khởi khi thấy 100% diện tích trồng đang sinh trưởng và phát triển rất tốt, các hộ dân trong hợp tác xã đã chủ động áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, thực hiện nghiêm các quy trình, quy chuẩn sản xuất an toàn để nâng cao sản lượng, chất lượng và giá trị sản phẩm. Đồng chí cũng đánh giá cao những kết quả mà huyện Yên Châu đã đạt được trong những năm gần đây, đặc biệt là sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương trong việc chỉ đạo, hướng dẫn người dân sản xuất theo các tiêu chuẩn VietGap, tạo ra sản phẩm đảm bảo chất lượng, phục vụ cho xuất khẩu. Đồng thời đề nghị các ngành từ trung ương đến tỉnh và huyện tiếp tục tập trung hỗ trợ bà con tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp; đặc biệt giúp các hợp tác xã tiếp cận, thăm quan, học hỏi những mô hình, cách làm hay hiệu quả tại các tỉnh trong nước, hướng dẫn người dân các biện pháp trồng, chăm sóc, gắn với bảo vệ môi trường để nâng cao năng xuất, chất lượng sản phẩm, đáp ứng được yêu cầu của các nước nhập khẩu.

Hoàng Dương

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập