Lễ công bố xuất khẩu Xoài Yên Châu năm 2020
Lượt xem: 161
Huyện Yên Châu hiện có trên 2.770 ha xoài, trong đó có 879 ha cho sản phẩm, với tổng sản lượng xoài năm 2020 ước đạt 12.809 tấn, trong đó khoảng 3.260 tấn đủ tiêu chuẩn xuất khẩu.

Sáng ngày 11/5/2020, tại bản Văng Lùng, xã Chiềng Hặc, UBND huyện Yên Châu đã tổ chức Lễ công bố xuất khẩu Xoài Yên Châu năm 2020. Dự buổi lễ, có đồng chí Vũ Đức Thuận - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sơn La, đại diện Thường trực huyện ủy, HĐND, UBND huyện Yên Châu.

Đây là năm đầu tiên huyện Yên Châu đứng ra tổ chức Lễ công bố xuất khẩu Xoài cấp huyện và sẽ xuất khẩu lô xoài 20 tấn sang thị trường Trung Quốc. Huyện Yên Châu hiện có trên 2.770 ha xoài, trong đó có 879 ha cho sản phẩm, với tổng sản lượng xoài năm 2020 ước đạt 12.809 tấn, trong đó khoảng 3.260 tấn đủ tiêu chuẩn xuất khẩu. Trong thời gian qua, để đảm bảo việc sản xuất, chế biến, tiêu thụ hàng hóa nông sản thích ứng với thị trường do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Huyện Yên Châu đã đẩy mạnh việc kết nối với các doanh nghiệp trong cả nước tạo điều kiện cho các Hợp tác xã có điều kiện gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm và ký kết các hợp đồng tiêu thụ sản phẩm Xoài Yên Châu với các doanh nghiệp, nhà phân phối tại thị trường trong nước và tham gia xuất khẩu.

Ông Hà Văn Sơn - Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp an toàn Chiềng Hặc cho biết: Qua khâu sản xuất, thì khâu quảng bá sản phẩm và xúc tiến thương mại là khâu quan trọng nhất, để cho khách hàng cũ và mới biết đến sản phẩm của mình và mình thu hút được thêm bạn hàng chưa biết đến sản phẩm của mình. Nên Hợp tác xã rất phối hợp với ban ngành của huyện để làm công tác giới thiệu, quảng bá sản phẩm.

Thông qua việc tổ chức lễ công bố sẽ có tác dụng quảng bá, giới thiệu nông sản của huyện, đặc biệt là kêu gọi các nhà đầu tư, các doanh nghiệp phối hợp thực hiện việc tiêu thụ nông sản, giúp cho giá trị nông sản được nâng cao từ đó nâng cao thu nhập cho người dân.

Trần Sơn

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập