Ra quân bao quả xoài phục vụ tiêu thụ, xuất khẩu năm 2019
Lượt xem: 106
Ngay sau lễ ra quân, các đại biểu đã cùng tham quan và thực hành bao trái tại vườn xoài xuất khẩu của Hợp tác xã Nông nghiệp An toàn Chiềng Hặc.  

Sáng ngày 17/4/2019, tại Hợp tác xã Nông nghiệp an toàn Chiềng Hặc, bản Văng Lùng, xã Chiềng Hặc, UBND huyện Yên Châu tổ chức Lễ ra quân bao quả xoài phục vụ tiêu thụ, xuất khẩu năm 2019. Dự buổi lễ, có lãnh đạo một số sở, ngành, Thường trực Huyện ủy, HĐND,  UBND huyện cùng đại diện các hợp tác xã trồng cây ăn quả trên địa bàn huyện.

Tại buổi lễ, đồng chí Lường Trung Hiếu - Phó Chủ tịch UBND huyện đã nhấn mạnh những lợi ích của việc bao trái đối với các loại quả nói chung và quả xoài nói riêng, việc bao trái xoài là một giải pháp hữu hiệu dùng để bảo vệ trái cây trước sự tấn công của côn trùng, giảm bớt lượng thuốc bảo vệ thực vật phải sử dụng, vì vậy sẽ giúp tiết kiệm chi phí sản xuất, đảm bảo an toàn thực phẩm cũng như bảo vệ môi trường. Đồng thời khi bao được trái sẽ giúp nâng cao năng suất, chất lượng, mẫu mã và giá trị sản phẩm quả thu hoạch, đây cũng là phương pháp sản xuất trái cây sạch, trái cây đạt chuẩn VietGAP; phục vụ mục tiêu tiêu thụ và xuất khẩu năm 2019 mà huyện đã đề ra.

Hiện trên địa bàn huyện có trên 6.000 ha cây ăn quả, với sản lượng bình quân mỗi năm đạt trên 32 nghìn tấn quả. Trong đó diện tích xoài là trên 1.560 ha. Năm 2019 huyện Yên Châu dự kiến sẽ xuất khẩu trên 4 nghìn tấn quả, trong đó có 1.200 tấn xoài sang các thị trường Úc, Nhật Bản, Trung Quốc, Đu Bai,… Trước nhu cầu tiêu dùng của các thị trường trong và ngoài nước, huyện Yên Châu đã triển khai xây dựng thương hiệu cho sản phẩm qủa xoài Yên Châu như cấp mã số vùng trồng, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào trồng và chăm sóc cây xoài theo tiêu chuẩn VietGap, trong đó có phương pháp bao quả để đảm bảo chất lượng và mẫu mã cho sản phẩm quả xoài đặc biệt là sản phẩm qủa xoài xuất khẩu. Hiện huyện Yên Châu đã phối hợp với Công ty Cổ phần thương mại Duy Khánh và các doanh nghiệp xuất khẩu triển khai hỗ trợ, hướng dẫn cho các hợp tác xã và người trồng xoài trên địa bàn thực hiện bao trái toàn bộ các diện tích xoài hiện có và ghi chép sổ sách nhật ký sản xuất để phục vụ việc tiêu thụ và xuất khẩu.  

Cũng tại buổi lễ, hợp tác xã Nông nghiệp An toàn Chiềng Hặc đã ra mắt tổ Dịch vụ bao trái xoài nhằm hỗ trợ các hợp tác xã cũng như người trồng xoài trên địa bàn huyện nâng cao được giá trị sản phẩm. Ngay sau lễ ra quân, các đại biểu đã cùng tham quan và thực hành bao trái tại vườn xoài xuất khẩu của Hợp tác xã Nông nghiệp An toàn Chiềng Hặc.

 

Ông Hà Văn Sơn - Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp An toàn Chiềng Hặc cho biết: Về kỹ thuật, trước tiên là mình phải biết được cái tuổi quả, nếu để quá lứa thì sẽ không đạt được hiệu quả, khi bao trái phải bao kín để tránh côn trùng vào trích hút và nước mưa ngấm vào, mình càng bao kín được thì càng tốt. Từ khi hợp tác xã triển khai về bao trái thì chất lượng sản phẩm được nâng cao lên rất nhiều và giá trị sản phẩm xuất khẩu cũng được khách hàng đánh giá rất cao, giá trị sản phẩm cao gấp đôi, gấp ba giá trị sản phẩm bình thường.

Hoàng Dương

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập