Tưng bừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở xã Mường Lựm
Lượt xem: 129

Cũng trong sáng ngày 22/11/2020, đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, cùng đoàn đại biểu Quốc hội ứng cử tại tỉnh Sơn La; đại diện lãnh đạo tỉnh Sơn La, Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Yên Châu đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại xã Mường Lựm.

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc của xã Mường Lựm diễn ra trong tình đoàn kết, thu hút đông đảo bà con tham gia. Tại ngày hội, các đại biểu đã ôn lại lịch sử truyền thống vẻ vang của MTTQ Việt Nam 90 năm qua. Báo cáo thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2020. Đồng chí Vừ Lao Phổng  - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Mường Lựm nói: Năm 2020, Ủy ban Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã đã phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên truyền với hội viên, đoàn viên và nhân dân thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ở khu dân cư. Triển khai kế hoạch công tác năm, trọng tâm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết dây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Vận động nhân dân đoàn kết giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, vận động các hộ khá giàu giúp các hộ nghèo chia sẻ kinh nghiệm trồng trọt, chăn nuôi. Năm 2020, Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã đã phối hợp tổ chức chuyển trao 96 xuất quà của Chủ tịch nước, của tỉnh, của huyện và của xã cho gia đình chính sách, người có công trong dịp lễ, tết, vận động nhân dân xây dựng 2 nhà đại đoàn kết. Trong đó vận động được 187 ngày công giúp đỡ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo có nhà ở ổn định, số hộ nghèo so với năm 2019 giảm 26 hộ nghèo. Toàn xã có 10 đội văn nghệ thường xuyên luyện tập. Trong năm MTTQ xã cũng đã vận động ủng hộ đồng bào miền Trung được trên 6 triệu đồng, đóng góp quỹ vì người nghèo được trên 8 triệu đồng. Công tác phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền được quân tâm thực hiện.

Tại ngày hội, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng bày tỏ niềm vui mừng được chung vui trong ngày hội với nhân dân xã Mường Lựm. Thay mặt Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội gửi đến cán bộ, đảng viên, nhân dân xã Mường Lựm, những lời chúc mừng, thăm hỏi tốt đẹp nhất. Đồng chí nhấn mạnh: Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân hằng năm chính là dịp để cho mỗi chúng ta ôn lại truyền thống vẻ vang của MTTQ Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; nhận thức sâu sắc hơn về vai trò to lớn của sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; khơi dậy truyền thống yêu nước, đoàn kết, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; xây dựng cộng đồng dân cư ngày càng phát triển, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh ngay từ cơ sở. Các cấp, ngành từ tỉnh đến khu dân cư cần quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để nhân dân hưởng ứng và tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện tốt hương ước, quy ước của khu dân cư và tích cực thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở…

Trong ngày hội, các đại biểu đã cùng nhân dân tham gia vào các trò chơi dân gian, đặc trưng vùng miền như: Thi kéo co, múa sạp, ném Pao, To Má Lẹ, cùng thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc…

Bà Hoàng Thị Xùm - bản Lựm, xã Mường Lựm nói: Rất là hạnh phúc tham gia ngày hội hôm nay, đặc biệt có sự tham dự của đồng chí Tòng Thị Phóng chung vui cùng bà con, cùng tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ và trò chơi dân gian, tôi thấy qua hoạt động mọi người gắn kết với nhau hơn, ai cũng vui tươi, phấn khởi. Qua đây chúng tôi cũng được chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất sao cho kinh tế gia đình ngày càng phát triển.

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở Mường Lựm đã tạo ra không khí sôi động, tạo sức sống mới cho các khu dân cư và tiếp thêm sức mạnh động viên nhân dân tiếp tục chung sức xây dựng đời sống văn hóa, hưởng ứng các phong trào, cuộc vận động do các cấp phát động để Mường Lựm  ngày càng phát triển.

Lừ Chương

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập