Bàn giao hồ sơ dự án Khu di tích lịch sử cách mạng Việt Nam - Lào và bàn giao quản lý sau đầu tư nâng cấp di tích địa điểm thành lập Chi bộ huyện Yên Châu
Lượt xem: 245

Sáng ngày 08/12/2020, đoàn công tác của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh do đồng chí Trần Tân Phong - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại huyện Yên Châu để bàn giao hồ sơ dự án Khu di tích lịch sử cách mạng Việt Nam - Lào và bàn giao quản lý sau đầu tư nâng cấp di tích địa điểm thành lập Chi bộ huyện Yên Châu. Làm việc với đoàn có đồng chí Vì Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo một số phòng, ban chuyên môn của huyện và xã Mường Lựm.

Theo đó, khu di tích Cách mạng Việt Nam - Lào được khánh thành và đưa vào sử dùng từ tháng 7/2017, nơi đây đang lưu giữ hàng trăm hình ảnh, hiện vật minh chứng cho tình đoàn kết chiến đấu giữa hai nước Việt Nam - Lào nói chung và giữa nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La với các tỉnh Bắc Lào nói riêng trong cuộc kháng chiến chống thực dân xâm lược, bảo vệ tổ quốc. Dự án nâng cấp di tích nơi thành lập Chi bộ đầu tiên huyện Yên Châu tại xã Mường Lựm huyện Yên Châu được khởi công từ tháng 6/2020, do Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên K50 thi công xây dựng với các hạng mục khuôn viên bia đá tên di tích; đường dạo, bậc lên xuống, kè chắn đất... Cùng các công trình phụ trợ đến nay đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Phát biểu tại buổi bàn giao, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã đề nghị huyện sau khi tiếp nhận tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp với các xã có khu di tích tiếp tục có phương án bảo vệ, quản lý, khai thác hiệu quả, đảm bảo các giá trị truyền thống của di tích ngày càng được nâng cao. Đặc biệt, huyện tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để di tích Cách mạng Việt Lam - Lào được công nhận khu di tích cấp quốc gia đặc biệt trong thời gian tới. Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Yên Châu, cũng như các đơn vị liên quan đã đề xuất Sở tiếp tục hỗ trợ nguồn kinh phí để tu bổ, tôn tạo các khu di tích, đồng thời hỗ trợ huyện trong công tác quản lý, tuyên truyền để các khu di tích phát huy tối đa các giá trị truyền thống cách mạng của quê hương, đất nước, luôn là địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế trẻ.

Hoàng Dương

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập