Phiên họp thứ 47 - UBND xã Mường Lựm khóa XX
Lượt xem: 92
Trạm Y tế đã khám được 115 lượt người, tiêm chủng đạt 70 lượt người, không có trường hợp nào chuyển lên tuyến trên. Các hoạt động thông tin, tuyên truyền nhất là tình hình dịch Covid-19 đã triển khai đầy đủ đến các bản, về văn hóa, thể dục thể thao do diễn biến của dịch Covid-19 bùng phát lần 2 nên UBND xã tạm dừng tất cả các hoạt động, tổ chức văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao.

Sáng ngày 15/9/2020, UBND xã Mường Lựm tổ chức Phiên họp thứ 47 - UBND xã khóa XX, nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng tháng 8 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 9 năm 2020. Đồng chí Hà Đức Mưu - Chủ tịch UBND xã chủ trì phiên họp. 

Đ/c Hà Đức Mưu - Chủ tịch UBND xã khai mạc phiên họp

Tại phiên họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận đánh giá những việc đã làm được và chưa làm được trong tháng 8/2020, các ý kiến nhất trí với nhận định, trong tháng 8 tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững và ổn định. UBND xã đã chỉ đạo nhân dân chủ động chăm sóc cây vụ đông, tiếp tục chỉ đạo nhân dân chuẩn bị thu ngô và các nông sản khác. Lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, xã hội được quan tâm. Ngành giáo dục tổ chức chỉ đạo các trường làm tốt công tác dạy và học, chuẩn bị tốt buổi lễ khai giảng năm học 2020 - 2021, UBND xã thành lập 2 tổ công tác dự lễ khai giảng tại 2 điểm trường. Trong tháng, Trạm Y tế đã khám được 115 lượt người, tiêm chủng đạt 70 lượt người, không có trường hợp nào chuyển lên tuyến trên. Các hoạt động thông tin, tuyên truyền nhất là tình hình dịch Covid-19 đã triển khai đầy đủ đến các bản, về văn hóa, thể dục thể thao do diễn biến của dịch Covid-19 bùng phát lần 2 nên UBND xã tạm dừng tất cả các hoạt động, tổ chức văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao.

Tại phiên họp đại diện Ban quản lý các bản các bản cũng đã đưa ra những ý kiến về những nội dung còn tồn tại, vướng mắc ở địa phương để các ban ngành chuyên môn của xã và đại biểu cùng thảo luận và đưa ra những giải pháp cụ thể.

Kết luận Phiên họp, đồng chí Hà Đức Mưu - Chủ tịch UBND xã yêu cầu các ban, ngành, đơn vị tập trung thực hiện tốt một số nội dung trọng tâm trong tháng 9: Tập trung chỉ đạo, hướng dẫn nhân dân chăm sóc, bảo vệ lúa mùa. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quản lý có hiệu quả lâm nghiệp, bảo vệ và phát triển rừng. Tăng cường kiểm tra, giám sát các ổ dịch về gia súc, gia cầm nhất là về dịch bệnh Covid-19; Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh cho mọi tầng lớp nhân dân. Tăng cường công tác quản lý nhà nước về các dịch vụ văn hóa, thường xuyên kiểm tra xử lý những trường hợp vi phạm pháp luật; Tăng cường kiểm tra, kiểm soátt chống hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng hết hạn sử dụng, xử lí nghiêm các hành vi vi phạm nêu trên.

Lừ Văn Hùng (UBND xã Mường Lựm)

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập