Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh họp trực tuyến với các địa phương chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19
Ngày 25/9/202, đồng chí Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh đã chủ trì Hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Hội nghị được tổ chức trực tuyến tới các xã, phường, thị trấn.

 

Đồng chí Nguyễn Hữu Đông - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo cuộc họp.

Dự họp có các đồng chí: Lò Minh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Thái Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch từ cấp tỉnh đến cấp xã.

 

Hội nghị trực tuyến đến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các xã, phường, thị trấn.

 

Đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo tình hình kiểm soát dịch trên địa bàn tỉnh.

Tại cuộc họp các đại biểu đã nghe báo cáo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đến ngày 24/9. Theo đó, tỉnh Sơn La có 252 ca nhiễm Covid-19, trong đó, 173 ca đã được điều trị khỏi bệnh; 6.829 người đang được cách ly theo dõi sức khỏe; toàn tỉnh đã tiêm 158.803 liều vắc xin phòng Covid - 19. Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác phòng, chống Covid-19, toàn tỉnh kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra, vào địa bàn tại các chốt kiểm soát liên ngành; thực hiện quản lý nghiêm, bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch tại các khu lưu trú lái xe, phụ xe tải khi vào địa bàn. Xây dựng kế hoạch cách ly y tế tập trung tại các xã, phường, thị trấn. Chỉ đạo xây dựng mô hình trạm y tế lưu động, đáp ứng tình hình dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Riêng huyện Phù Yên hiện có trên 15.000 công dân đi lao động ngoài tỉnh chưa trở về; gần 2.300 công dân tại các tỉnh có dịch đăng ký trở về địa phương trong tháng 9. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện đã tập trung chỉ đạo, chuẩn bị được 13 khu cách ly tập trung của huyện; các xã, thị trấn chuẩn bị 215 phòng tại nhà văn hóa các bản, tiểu khu và điểm trường; hoàn thành 680 lán trại tập trung.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Hữu Đông đề nghị các ngành, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid -19; tăng cường thêm lực lượng y tế hỗ trợ cho huyện Phù Yên; tăng cường nhắc nhở, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về phòng chống dịch; tiếp tục kiểm tra, giám sát chặt chẽ công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19 tại các trường học; Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục tham mưu việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng, chống dịch; tăng cường công tác tiêm chủng vắc xin nhưng phải đảm bảo an toàn cho nhân dân; phát huy vai trò của các tổ Covid cộng đồng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19…

Diệp Hương

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1