Hội nghị trực tuyến khởi động vận hành Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 và khôi phục kinh tế Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
Chiều ngày 26/9/2021, đã diễn ra Hội nghị trực tuyến khởi động vận hành Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 và khôi phục kinh tế Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sơn La.

Dự trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Sơn La có đồng chí Đặng Ngọc Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh được lựa chọn thí điểm việc vừa chống dịch, vừa mở cửa kinh tế của thành phố Hồ Chí Minh. Ngày 25/9, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 và khôi phục kinh tế Quận 7 chính thức đi vào vận hành, trở thành trung tâm đầu não chỉ huy chống dịch và khôi phục kinh tế đầu tiên được hình thành.

 

Hội nghị được tổ chức trực tuyến.

 

Tại Hội nghị, lãnh đạo Quận 7 và Công ty cổ phần FPT đã giới thiệu cách thức xây dựng, tổ chức và vận hành Trung tâm Chỉ huy giúp Quận 7 chủ động, thích ứng an toàn và mở cửa bền vững. Để đảm bảo mục tiêu chung trong phòng, chống dịch Covid-19, Quận 7 nói chung và các đơn vị hành chính trực thuộc nói riêng đưa ra những mục tiêu cụ thể. Thứ nhất là giảm tối đa người tử vong vì dịch Covid-19; quản lý và chăm sóc F0 đang sinh sống tại địa bàn Quận 7; triển khai các biện pháp hỗ trợ về y tế, nhu yếu phẩm khi cần thiết; quản lý và theo dõi tình hình lây nhiễm; quản lý về mức độ tiêm vắc-xin. Mục tiêu thứ 2 nhằm phục hồi và thúc đẩy kinh tế thông qua việc cho phép các doanh nghiệp có trụ sở trên địa bàn Quận 7 được phép trở lại sản xuất và kinh doanh nhưng nằm trong sự quản lý và giám sát của chính quyền. Thứ 3 là đảm bảo an sinh xã hội: Quản lý và thực hiện các chính sách cần thiết cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 thông qua các chương trình và chính sách hỗ trợ.

 

Diệp Hương

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1