Sơn La phát động phong trào thi đua phòng, chống dịch Covid-19 và Chương trình “Sóng và máy tính cho em”
Ngày 17/9/2021, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sơn La đã tổ chức Lễ phát động phong trào thi đua phòng, chống dịch Covid-19 và Chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Chương trình được tổ chức trực tuyến đến các huyện, thành phố.

Sơn La phát động phong trào thi đua phòng, chống dịch Covid-19 và Chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Chủ trì Lễ phát động tại điểm cầu UBND tỉnh có các đồng chí: Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Lò Minh Hùng, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy; Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Dự Lễ phát động có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân đoàn kết, phòng, chống đại dịch Covid-19 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; thực hiện kế hoạch triển khai phong trào thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”; Chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động. UBND tỉnh Sơn La đã phát động phong trào thi đua đặc biệt “Sơn La đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19 và Chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

 

Đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát động Chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đề nghị: Cấp ủy và chính quyền các cấp nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, chủ động, áp dụng linh hoạt, phù hợp các biện pháp phòng, chống dịch, thi đua thực hiện “mục tiêu kép”: Vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch; lực lượng chống dịch tuyến đầu tiếp tục thi đua với quyết tâm cao nhất, tận tâm, tận lực phục vụ nhân dân; các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị thi đua phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, nhiệm vụ phòng chống dịch theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; các huyện, thành phố tập trung chỉ đạo, phân cấp thực hiện, phát huy sức mạnh toàn dân, lấy xã, phường, thị trấn là “pháo đài”, người dân là “chiến sỹ”; các doanh nghiệp, doanh nhân, người dân phát huy tinh thần yêu nước, đoàn kết, tương thân tương ái, sẵn sàng hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn; các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đồng hành cùng Chương trình “Sóng và máy tính cho em” để giúp các cháu, nhất là các cháu ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, hộ khó khăn có điều kiện học tập, tiếp cận kiến thức tốt nhất; các cơ sở giáo dục, thầy cô giáo, các em học sinh điều chỉnh phương pháp dạy và học, nội dung, giáo trình, thời lượng và khối lượng kiến thức phù hợp để học sinh tiếp thu một cách tốt nhất. Các cơ quan truyền thông đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền đảm bảo khách quan, kịp thời, chính xác về tình hình và các biện pháp phòng chống dịch và chương trình “Sóng và máy tính cho em”; tuyên truyền, nhân rộng các điển hình, tấm gương tiêu biểu góp phần tạo niềm tin, tạo đồng thuận xã hội, nâng cao nhận thức và sự chủ động của người dân trong phòng, chống dịch; nâng cao chất lượng phát triển khoa học trong giáo dục.

 

Các đại biểu ủng hộ ngay tại lễ phát động.

 

 

Các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trao quà ủng hộ chương trình.

Tại chương trình, đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông thông qua nội dung Kế hoạch Chương trình “Sóng và máy tính cho em” đã đọc Thư ngỏ kêu gọi ủng hộ thiết bị học trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tại Lễ phát động, các đại biểu, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và các doanh nghiệp đã ủng hộ Chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Các doanh nghiệp, sẽ tiếp tục hỗ trợ kinh phí và thiết bị cho chương trình.

Diệp Hương

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1