Hội nghị trực tuyến Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19
Sáng ngày 25/9/2021, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đã chủ trì cuộc họp của Ban Chỉ đạo. Cuộc họp được tổ chức trực tuyến tới 63 tỉnh, thành phố, 705 quận, huyện, thị xã, 10.400 xã, phường,thị trấn.

Dự Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Sơn La có các đồng chí: Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên BCH Trung ương đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh; Lò Minh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 từ tỉnh đến cấp xã.  

Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sơn La.

Theo báo cáo của ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch tại cuộc họp, đợt dịch thứ 4 (đến 24-9) cả nước ghi nhận khoảng 734.000 ca mắc, 503.000 người đã khỏi bệnh (chiếm 69%), có hơn 18.000 ca tử vong, có 16/62 tỉnh đã qua 14 ngày không ghi nhận ca mắc mới, có 1 tỉnh chưa ghi nhận ca mắc (Cao Bằng). Tại 23 địa phương thực hiện giãn cách, tình hình dịch bệnh đang từng bước được kiểm soát, số ca mắc trong tuần này giảm 9,8% so với tuần trước. Cả nước đã thực hiện tiêm được 37,6 triệu liều vắc xin (đạt 72% so với tổng số vắc xin được phân bổ); có 19 tỉnh, thành đã thành lập 2.580 trạm y tế lưu động để quản lý các trường hợp nhiễm và F0 sau xuất viện tiếp tục cách ly, theo dõi tại nhà; xuất cấp gần 59.000 tấn gạo cho các địa phương và hỗ trợ trên 17,78 triệu người thụ hưởng chính sách từ Nghị quyết 68….

Tại cuộc họp, Thủ tướng Chính phủ khẳng định, Thời gian qua tình hình dịch Covid -19 trên địa bàn cả nước đã từng bước được kiểm soát ở 16/93 tỉnh, thành phố trên cả nước, đã qua 14 ngày không ghi nhận ca nhiễm mới, một số địa phương đã bắt đầu nới lỏng giãn cách, mở cửa lại các hoạt động sản xuất kinh doanh, tuy nhiên tình hình dịch bệnh vẫn còn có diễn biến phức tạp. Nhằm kiểm điểm lại công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai tổ chức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong thời gian qua; phân tích kết quả, hạn chế, nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan trong phòng, chống dịch; bàn giải pháp phòng, chống dịch phù hợp với tình hình mới. Đặc biệt, cuộc họp sẽ bàn sâu, xây dựng kế hoạch “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch COVID-19”, từng bước nới lỏng giãn cách xã hội, khôi phục và phát triển kinh tế xã hội. Thủ tướng chính phủ đề nghị đề nghị các đại biểu tập trung thời gian, trí tuệ, kinh nghiệm để phát biểu ý kiến, đặc biệt là cho ý kiến về kế hoạch thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, ban hành kịp thời và tổ chức thực hiện tốt.

Kết luận cuộc họp, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các địa phương phải đúc rút các kinh nghiệm để thực hiện có hiệu quả hơn trong công tác chống dịch; căn cứ vào Hướng dẫn tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” của Bộ Y tế để tiến tới nới lỏng giãn cách xã hội, từng bước khôi phục sản xuất, phát triển kinh tế; tuy nhiên, không được chủ quan, lơ là và tránh lúng túng khi dịch bùng phát. Phải nhất quán, xuyên suốt, linh hoạt trong công tác chỉ đạo, lãnh đạo về công tác chống dịch phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương; tiếp tục triển khai xét nghiệm tầm soát trong cộng đồng, nhất là ở những địa bàn có nguy cơ cao; tuyên truyền, huy động sự phối hợp, hợp tác của người dân trong phòng dịch, nhất là trong việc nâng cao ý thức; tăng cường năng lực y tế, cấp cơ sở… Đồng thời, kịp thời khen thưởng, tôn vinh các cá nhân, tập thể thực hiện tốt công tác chống dịch và ngược lại xử lý nghiêm những trường hợp tham nhũng, tiêu cực. Bộ Y tế phải chủ động trong kế hoạch sản xuất và cung cấp vắc xin, thuốc điều trị…

Diệp Hương

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1