Phù Yên nỗ lực phát triển công tác khuyến học khuyến tài của địa phương
Với 215 chi hội khuyến học các bản, tiểu khu với trên 27.800 thành viên thời gian qua, Hội Khuyến học huyện Phù Yên đã có những đóng góp tích cực trong việc phát triển công tác khuyến học khuyến tài của địa phương.

Công tác khuyến học, khuyến tài luôn được các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo.

Trong những năm qua, với mục tiêu xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ khuyến học, từ đó gắn kết giữa giáo dục gia đình với giáo dục nhà trường và giáo dục xã hội. Hội Khuyến học huyện Phù Yên đã có những đóng góp tích cực trong việc phát triển công tác khuyến học khuyến tài của địa phương. Hội Khuyến học huyện Phù Yên hiện có 215 chi hội khuyến học các bản, tiểu khu với trên 27.800 thành viên. Nhiệm kỳ vừa qua, huyện Phù Yên có 21.814 hộ đạt danh hiệu “Gia đình học tập”; 19 “Dòng họ học tập” được công nhận; 15/27 xã và 163/215 bản, tiểu khu đạt danh hiệu “Cộng đồng học tập”; 38 cơ quan, đơn vị đạt danh hiệu “Đơn vị học tập”… Các cấp hội đã vận động, quyên góp Quỹ khuyến học, khuyến tài, kịp thời biểu dương khen thưởng học sinh giỏi, các gia đình, dòng họ, đơn vị tiêu biểu. Phối hợp với ngành Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức các trung tâm học tập cộng đồng, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân. Phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể các địa phương vận động trên 9.100 người tham gia học tập các chuyên đề: Kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi, nuôi cá lồng; pháp luật và chăm sóc sức khỏe…

 Xác định công tác khuyến học là nhiệm vụ quan trọng trong quá trình thực hiện nâng cao chất lượng giáo dục nên công tác khuyến học, khuyến tài luôn được các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Đặc biệt Hội cũng quan tâm đến công tác xã hội hóa trong công tác khuyến học khuyến tài. Hội đã tích cực vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng các cơ quan, đơn vị chung tay hỗ trợ quỹ khuyến học. Việc thực hiện xã hội hóa công tác khuyến học, khuyến tài đã góp phần không nhỏ thúc đẩy sự nghiệp giáo dục và đào tạo, nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn huyện.

Diệp Hương

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1