Yên Châu tưng bừng ngày hội Tòng quân năm 2024
Lượt xem: 450

Hòa chung với khí thế tưng bừng phấn khởi của cả nước trong Ngày hội Tòng quân năm 2024, sáng ngày 27/02/2024, huyện Yên Châu long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024. Dự buổi lễ, về phía tỉnh, có đồng chí Lường Thị Vân Anh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, đồng chí Lương Thị Như Hoa - Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh, đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Quang - Phó Chỉ huy trưởng kiêm Tham mưu trưởng, Bộ CHQS tỉnh; về phía huyện Yên Châu, có các đồng chí Tòng Thế Anh - Ủy viên BCH Đảng Bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy; đồng chí Lù Văn Cường - Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện; các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; lãnh đạo các phòng, ban, cơ quan của huyện; thành viên Hội đồng NVQS huyện; lãnh đạo 15 xã, thị trấn; đại diện các đơn vị nhận quân và 132 tân binh ưu tú.

anh tin bai

anh tin bai

Công tác tuyển quân năm 2024 tại huyện Yên Châu đã được Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện trực tiếp tuyển chọn và quyết định những tân binh đủ tiêu chuẩn, đảm bảo chỉ tiêu số lượng được giao. Thông qua công tác đăng ký khám tuyển, trong tổng số 562 công dân nam trong độ tuổi nhập ngũ, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã lựa chọn được 132 thanh niên có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa; trong số đó, có 95 công dân làm nghĩa vụ quân sự và 37 công dân làm nghĩa vụ Công an Nhân dân. Đợt giao nhận quân năm 2024 được bàn giao cho các đơn vị: Sư đoàn 316 Quân khu 2, Trung đoàn 754 Bộ CHQS tỉnh, Biên phòng tỉnh và Công an tỉnh. Đây là những đơn vị tiêu biểu, có truyền thống trong huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, là địa chỉ tin cậy để giáo dục, rèn luyện thanh niên trưởng thành về mọi mặt, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, nhà nước, quân đội, công an và Nhân dân giao. 

anh tin bai

          Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Yên Châu, đồng chí Tòng Thế Anh - Ủy viên BCH Đảng Bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy đã đốt lửa truyền thống, ngọn lửa rực cháy trên đài lửa như thắp sáng ý chí, nghị lực cũng như truyền thống anh hùng cách mạng, khơi dậy lòng nhiệt huyết của những người con Yên Châu tiếp tục phát huy truyền thống của quê hương, ra sức phấn đấu học tập và rèn luyện để trở thành những người lính kiên trung, cống hiến sức trẻ, trí tuệ cho Tổ quốc. 

anh tin bai

   Đánh trống mở hội giao quân và phát biểu động viên, giao nhiệm vụ cho các tân binh lên đường nhập ngũ, đồng chí Lù Văn Cường - Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương 132 tân binh ưu tú của quê hương đã chấp hành nghiêm chỉnh lệnh gọi nhập ngũ đảm bảo quân số và thời gian quy định, phấn khởi tham gia ngày hội tòng quân. Đồng chí mong muốn các chiến sĩ phát huy truyền thống của quê hương anh hùng, truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, vững vàng về tư tưởng, ra sức học tập, rèn luyện phấn đấu trở thành người chiến sĩ ưu tú của Quân đội Nhân dân Việt Nam, Công an Nhân dân Việt Nam anh hùng. 

anh tin bai
anh tin bai

          Lên đường tòng quân không chỉ là niềm vui, niềm tự hào mà còn là môi trường để thanh niên huyện nhà thể hiện khát vọng cống hiến, nêu cao tinh thần trách nhiệm sẵn sàng rèn luyện và phục vụ Quân đội Nhân dân, Công an Nhân dân Việt Nam. Tân binh Quàng Văn Hùng - bản Khóong xã Sặp Vạt bộc bạch:

          Tân binh Quàng Văn Hùng - bản Khóong xã Sặp Vạt: "Thật vinh dự và tự hào khi chúng tôi được tham gia nhập ngũ trong quân đội Nhân dân Việt Nam, cũng là niềm tự hào của gia đình. Chúng tôi sẽ cố gắng phát huy truyền thống của cha ông, sẽ cố gắng hết sức mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao".

          Chị Lò Thị Lan - bản Huổi Hẹ xã Viêng Lán xúc động nói: "hôm nay con của tôi lên đường nhập ngũ, đây là niềm vinh dự tự hào của gia đình. Gia đình tôi luôn động viên cháu nỗ lực học tập, phấn đấu rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao". 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

          Cũng tại buổi Lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện đã tặng hoa, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ khỏe mạnh, phát huy truyền thống quê hương cách mạng, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, quân đội và nhân dân giao phó. 

anh tin bai
anh tin bai

anh tin bai

          Bước qua cổng vinh quang, các tân binh của huyện Yên Châu đã được đón nhận tình cảm, sự quan tâm lời chúc mừng và cũng là sự kỳ vọng của Đảng bộ chính quyền và Nhân dân Yên Châu. Hòa chung với đó là những nụ cười rạng rỡ, sự háo hức khi chuẩn bị được rèn luyện trong môi trường quân ngũ của thanh niên Yên Châu lên xe về đơn vị nhận nhiệm vụ mới. Với tinh thần yêu nước, trách nhiệm của tuổi trẻ với Tổ quốc, ý chí trung thành với Đảng, với đất nước và với nhân dân. Tin tưởng rằng, các tân binh sẽ “chân cứng, đá mềm”, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, tô thắm thêm trang sử hào hùng của dân tộc, của huyện Yên Châu anh hùng. 

          Thượng tá Đặng Ngọc Khoa - Phó Chỉ huy trưởng BCHQS huyện cho biết: Có thể nói chất lượng tuyển quân năm nay có những bước tốt hơn, trình độ học vấn cao hơn so với các năm. Sức khỏe cũng đảm bảo tốt hơn. Công tác tuyên truyền được cấp ủy chính quyền các cấp triển khai sâu rộng đến toàn thể nhân dân các dân tộc cho nên bà con rất vinh dự, phấn khởi tiễn đưa các cháu lên đường làm nhiệm vụ, không có trường hợp mất an toàn trong quá trình bàn giao cho các đơn vị nhận quân. 

anh tin bai
anh tin bai

           Lễ giao, nhận quân năm 2024 của huyện Yên Châu diễn ra trang trọng, an toàn, hân hoan, phấn khởi, thấm đượm tình quân dân và thật sự trở thành ngày hội tòng quân./.

Hà Huyền - Hoàng Dương

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1