Hội nghị Tổng kết năm 2023 và Triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 của HĐND huyện, HĐND các xã, thị trấn
Lượt xem: 113
Chiều ngày 31/1/2024, đồng chí Nguyễn Thế Sang – Uỷ viên Ban thường vụ - Phó Chủ tịch HĐND huyện đã chủ trì Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 của HĐND huyện, các xã, thị trấn. Dự có đồng chí Lê Huy Phong – Phó chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các phòng ban chuyên môn của huyện. Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến 15/15 xã, thị trấn trên địa bàn.

Trong năm 2023, Thường trực HĐND huyện đã chủ trì, phối hợp với UBND huyện tham mưu HĐND tổ chức 08 kỳ họp để thực hiện chức năng, nhiệm vụ theo thẩm quyền; ban hành 55 Nghị quyết; Tổ chức giám sát thường xuyên được 2.120 quyết định của UBND huyện và 92 nghị quyết của HĐND xã tại kỳ họp cuối năm 2022 và kỳ họp giữa năm 2023 của HĐND các xã, thị trấn; Tổ chức 04 cuộc giám sát chuyên đề. Cùng với đó, HĐND huyện cũng đã tổ chức thực hiện tốt công tác Giám sát thông qua hoạt động chất vấn, Giám sát thông qua việc thẩm tra các văn bản trình kỳ họp của HĐND, công tác lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND huyện bầu, hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân và việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân. Trong năm, Thường trực HĐND huyện phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn tổ chức 45 hội nghị tiếp xúc cử tri cho các vị đại biểu HĐND huyện tại 15/15 xã thị trấn, với tổng số 3.638 cử tri tham dự….

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thế Sang Phó Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của HĐND huyện, các xã, thị trấn trong năm 2023. Đồng thời đề nghị trong năm 2024, Thường trực HĐND huyện, Thường trực HĐND các xã, thị trấn cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND. Đồng chí nhấn mạnh: "HĐND các cấp tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng các kỳ họp của HĐND đảm bảo đúng thẩm quyền, chất lượng và hiệu quả. Chú trọng công tác phối hợp với UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam cùng cấp và các cơ quan chủ trì soạn thảo các nghị quyết để chủ động chuẩn bị từ sớm, kỹ lưỡng về chất lượng, nội dung chương trình kỳ họp. Nâng cao chất lượng giám sát và thực hiện hiệu quả các kiến nghị sau giám sát; các hoạt động chất vấn, trả lời chất vấn tại kỳ họp; quan tâm bố trí nguồn lực đảm bảo cho hoạt động của HĐND, nhất là ứng dụng chuyển đổi số; tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về hoạt động của HĐND các cấp...

Trần Thủy

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1