Bà Đinh Thị Khoái, chi hội trưởng phụ nữ bản Hăng Mon 1, xã Phiêng Khoài, huyện Yên Châu nhiệt huyết với công tác Hội
Lượt xem: 70
Với sự năng nổ, nhiệt tình, hết lòng với công tác hội, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua, phát triển kinh tế gia đình. Hơn 37 năm gắn bó với công tác Hội, Bà Đinh Thị Khoái sinh năm 1958, Chi hội trưởng Chi Hội phụ nữ bản Hang Mon 1, xã Phiêng Khoài, huyện Yên Châu luôn được cấp ủy, chính quyền, hội viên và người dân địa phương tin yêu, quý trọng bởi sự gương mẫu, nhiệt huyết trong mọi công việc của Hội và các phong trào tại địa phương. Bà còn là một trong những tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn Ngân hàng CSXH do tổ chức Hội quản lý hoạt động hiệu quả, là tấm gương hội viên phụ nữ tiêu biểu của xã.
anh tin bai

Năm 1987, được sự vận động của Chi bộ, sự tín nhiệm của chị em hội viên phụ nữ cùng sự động viên của gia đình, bà Đinh Thị Khoái tham gia công tác tại Chi Hội phụ nữ bản Hang Mon 1, với vai trò là chi hội trưởng Phụ nữ bản Hang Mon I. Lúc này, công tác Hội còn gặp nhiều khó khăn, do phần lớn chị em trong bản còn khó khăn về kinh tế, chỉ chú trọng phát triển kinh tế gia đình, ít quan tâm đến công tác hội ở địa phương. Để thu hút hội viên tham gia vào tổ chức Hội, bà Khoái đã cùng Ban chấp hành Hội LHPN xã tăng cường công tác tuyên truyền, động viên giúp chị em phụ nữ hiểu được vai trò, vị trí của tổ chức Hội là đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và quyền, nghĩa vụ của hội viên khi tham gia sinh hoạt hội. 

Với vai trò là chi hội trưởng, Bà luôn gương mẫu đi đầu và tuyên truyền, đẩy mạnh các phong trào thi đua của hội gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, các kiến thức liên quan đến xây dựng gia đình hạnh phúc và chăm sóc con cái, phát triển kinh tế gia đình thông qua các kỳ sinh hoạt chi hội. Gắn với việc học tập và thực hiện tốt phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, nay là phong trào thi đua : Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”, rèn luyện 4 phẩm chất đạo đức “Tự tin – tự trọng – trung hậu – đảm đang” do các cấp Hội phát động; phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao ..... Qua đó, Bà đã vận động chị em trong chi Hội thực hiện tốt các mô hình như: mô hình “Tiết kiệm”.

 Bà Đinh Thị Khoái chia sẻ: “Để phong trào Hội ngày càng phát triển thì vai trò trách nhiệm của Chi hội trưởng phải bám sát chương trình công tác của Hội cấp trên và cấp uỷ chỉ đạo, đồng thời bám sát với tình hình thực tế của chị em phụ nữ tại địa phương, từ đó đề ra kế hoạch cho hoạt động của chi hội. Với vai trò là chi hội trưởng, là cầu nối giữa chi hội với chị em hội viên phụ nữ, bản thân luôn ý thức gương mẫu đi đầu trong các hoạt động, đồng thời triển khai đến tất cả hội viên trong chi hội và điều quan trọng nhất khi làm công tác Hội là phải lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của chị em, vận động chị em hội viên thực hành tiết kiệm trong chi tiêu hàng ngày để xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. Ngoài ra, cùng chị em trong Hội thăm hỏi, động viên, chia sẻ kinh nghiệm với nhau, giúp cho chi hội ngày càng phát triển, vững mạnh. Đây là những việc làm thiết thực, hiệu quả nhất để giúp chị em vươn lên ổn định cuộc sống”. Nhờ có nhiều đổi mới và các hoạt động phù hợp nên các phong trào của Hội được chị em phụ nữ trong ấp tích cực hưởng ứng, đạt kết quả cao góp phần thu hút ngày càng đông đảo phụ nữ tham gia sinh hoạt hội, đưa phong trào chi hội Phụ nữ bản Hăng Mon 1 ngày càng vững mạnh”. Chi hội đã tổ chức nhiều chương trình hoạt động có ý nghĩa thiết thực như: Làm tốt công tác thiện nguyện, thăm hỏi chia sẻ động viên những gia đình gặp khó khăn  trong cuộc sống. Chi hội có một đội văn nghệ và một đội bóng chuyền thường xuyên tập luyện và tham gia giao lưu vào các ngày lễ tết, tham gia biểu diễn chào mừng các sự kiện chính trị của xã, bản, tham gia thi đấu, hội thi văn hóa văn nghệ thể dục thể thao do các cấp tổ chức và đạt kết quả cao, thu hút được sự quan tâm, gắn bó của các thành viên trong chi hội. phong trào phụ nữ  của bản  ngày càng khởi sắc; những kết quả đạt được của chi hội  trên các lĩnh vực đã đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế – văn hóa – xã hội – an ninh quốc phòng của bản, bản. 

anh tin bai


Ngoài việc xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, phong trào hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập cũng được chị quan tâm thực hiện. Chị thường xuyên đi thăm hỏi, động viên, chia sẻ hoàn cảnh gia đình của từng hội viên, đặc biệt đối với những hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Từ đó, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tìm hiểu nhu cầu về nguồn vốn để đề xuất tạo điều kiện cho các chị em hội viên vay vốn, phát triển mô hình kinh tế phù hợp, vươn lên ổn định cuộc sống, thông qua vốn vay ủy thác Ngân hàng CSXH trực tiếp do Bà làm tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn từ năm 2002 đến nay. Tổng số thành viên trong tổ hiện nay là 42 thành viên, tổng dư nợ là: 3.300.000.000đ( ba tỷ ba trăm triệu đồng). Tiền tiết kiệm của tổ là: 150.317.000đ( Một trăm năm mươi triệu ba trăm mười bẩy nghìn đồng). Các thành viên trong tố sử dụng các  khoản vay đúng mục đích, trả gốc và lãi đúng thời hạn, thực hiện tiết kiệm theo quy định của ngân hàng; từ mô hình “Tiết kiệm” mỗi tháng 10.000đ/hộ viên, hiện nay tổng số tiền tiết kiệm tại chi hội là 75.000.000đ cho 10 hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay phát triển kinh tế gia đình. 

anh tin bai


Không chỉ nhiệt tình tâm huyết tham gia công tác Hội, phục vụ lợi ích cho cộng đồng, Bà còn là người mẹ, người vợ mẫu mực, đảm đang trong gia đình. Bà cùng chồng chăm lo cho 4 người con trai ăn học, các con của ông bà đều đã trưởng thành, tham gia công tác xã hội (giáo viên, biên phòng, kinh doanh). Gia đình ông bà có vườn mận gần 10 ha, tuy nhiên hiện tại do ông bà có tuổi nên vườn mận ông bà giao cho vợ chồng con trai thứ ba chăm sóc, ông bà chủ yếu phụ giúp cho các con trông nom nhà cửa.

Từ những đóng góp đó, chi hội Hang Mon nhiều nắm liền được đánh giá xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Còn cá nhân Bà luôn được chị em hội viên, phụ nữ trong chi hội quý mến, ủng hộ. Cho nên nhiều năm qua chị đã được các cấp tặng nhiều bằng khen, giấy khen và nhiều danh hiệu phụ nữ cao quý khác (Năm 1994, 2001, 2021 được chủ tịch UBND tỉnh Sơn La tặng bằng khen; Năm 2004 được Trung ương Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam tặng huy chương vì sự nghiệp giải phóng phụ nữ. Với tinh thần nhiệt huyết với công việc, dù ở tuổi 66 nhưng mỗi lần gặp Bà tinh thần lúc nào cũng vẫn luôn cháy hết mình với hoạt động phong trào Hội, Bà luôn truyền cảm hứng, luôn tìm cách đổi mới nội dung sinh hoạt chi hội, và gắn bó cùng tổ chức Hội, góp phần cho tổ chức cơ sở hội ngày càng vững mạnh, cũng như “Vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam”./.

Quàng Hoa- Hội LHPN huyện Yên Châu

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1