Đồng chí Bí Thư huyện ủy kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp đầu năm 2024
Lượt xem: 426
Ngày 26/2, Đồng chí Tòng Thế Anh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã đi kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp đầu năm tại các xã trên địa bàn huyện.
anh tin bai

Đoàn đã đến thăm đồng và kiểm tra tình hình sản xuất lúa vụ xuân tại một số xã như: Chiềng Đông, Viêng Lán và tình hình chăm sóc cây ăn quả tại xã Sặp Vạt, Tú Nang. Theo báo cáo của UBND, hiện các xã đang tích cực chỉ đạo bà con nông dân đẩy nhanh tiến độ thu hoạch cây trồng vụ đông để sản xuất vụ chiêm xuân. Đến nay, bà con đã tiến hành làm đất được khoảng 500 ha, đạt gần 60% diện tích sản xuất lúa vụ xuân; đối với một số xã như Chiềng Đông nhờ sự chủ động về mùa vụ nên đến nay bà con đang thực hiện gieo cấy xong cơ bản diện tích, còn các xã khác đều đang thực hiện lấy nước vào đồng để làm đất và gieo cấy. Về lĩnh vực chăn nuôi tiếp tục đưa duy trì ổn định, công tác phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi được quan tâm, các mô hình chăn nuôi theo hình thức trang trại, gia trại ngày càng được mở rộng Đoàn cũng đã đến thăm vùng trồng xoài tròn tại xã Sặp Vạt và xã Tú Nang.  

anh tin bai
anh tin bai

Qua kiểm tra thực tế tại các địa phương, Đồng chí Tòng Thế Anh – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đánh giá cao sự chủ động của ngành nông nghiệp và các địa phương trong triển khai sản xuất lúa vụ xuân, ghi nhận cách làm và tính hiệu quả của một số mô hình. Đồng thời đồng chí cũng lưu ý ngành nông nghiệp cần tích cực chỉ đạo sản xuất, hướng dẫn nông dân chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh trên cây trồng, để đảm bảo năng suất, chất lượng và giá trị nông sản. Tiếp tục tham mưu về công tác quy hoạch phát triển sản xuất nông nghiệp. Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức người dân trong chuyển đổi sản xuất nông nghiệp; Tham mưu xây dựng cơ chế, chính sách nhằm huy động các nguồn lực vào phát triển nông nghiệp; tăng cường các hoạt động xúc tiến tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp,… nhằm hướng đến phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng bền vững.

Trần Sơn

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1