Hội nghị tổng kết công tác Đoàn - Hội - Đội năm 2022; triển khai nhiệm vụ, giải pháp năm 2023
Lượt xem: 184
Trong năm 2023, Huyện Đoàn Yên Châu tiếp tục triển khai tổ chức, quán triệt, nghiên cứu, học tập và tuyên truyền các Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp. Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, chất lượng cán bộ Đoàn các cấp. Thực hiện hiệu quả các chủ trương, đề án của Đoàn trong nhiệm kỳ 2022-2027.

Sáng ngày 04/1/2023, Ban chấp hành Huyện đoàn Yên Châu tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn - Hội - Đội năm 2022; nhiệm vụ, giải pháp năm 2023. Dự hội nghị có các đồng chí Thào Thị Mai Anh - Trưởng ban dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện, đồng chí Nguyễn Thế Sang - Phó chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Lê Huy Phong - Phó chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo một số phòng ban chuyên môn, bí thư chi đoàn các cơ sở, tổng phụ trách đội các trường trên địa bàn.

anh tin bai


Trong năm qua, với sự quan tâm chỉ đạo sát sao, sự giúp đỡ của Tỉnh đoàn, các đồng chí lãnh đạo huyện, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, sự nỗ lực của các đồng chí đoàn viên, thanh thiếu nhi trong toàn huyện, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đã đạt được nhiều thành tích quan trọng. Với 23 cơ sở đoàn trong toàn huyện, hệ thống tổ chức và các hoạt động phong trào không ngừng được củng cố, hoàn thiện và đạt được nhiều kết quả quan trọng, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống và tuyên truyền pháp luật cho đoàn viên được tổ chức dưới nhiều hình thức như các lớp bồi dưỡng bài học lý luận chính trị, liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, tri ân Ngày Thương binh Liệt sĩ, thông qua các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước giúp cho thanh niên củng cố niềm tin, hướng cho tuổi trẻ ngày càng sống đẹp, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội. Trong 10 chỉ tiêu của năm, có 10/10 chỉ tiêu đạt trở lên, trong đó có 06 chỉ tiêu vượt kế hoạch đề ra.Trong năm 2022, đã Tổ chức thành công đại hội Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Yên Châu, khóa XXI, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Phát huy tính xung kích của tuổi trẻ trong Chương trình Xuân Tình nguyện 2022, Huyện đoàn đã phối hợp với các đơn vị trao tặng 200 xuất quà trị giá 20.000.000đ cho các đoàn viên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022 với nhiều hoạt động phong phú như: Chương trình Tiếp sức mùa thi, BTV Huyện đoàn phối hợp với Ban giám hiệu đã tổ chức trao quà động viên học sinh có hoàn cảnh khó khăn tham gia ôn thi trị giá 13.400.000đ;  tổ chức các hoạt động Trung thu tặng quà cho Đồn Biên phòng Chiềng On, Tiểu học Chiềng On, Tiểu học Nà Cài, bà con nhân dân 1.000 suất quà, tổng trị giá 50 triệu đồng… Công tác Hội và phong trào thanh niên với các phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tổ chức 03 đợt hành trình đến với địa chỉ đỏ - địa danh lịch sử cách mạng, tham gia phục vụ trong Ngày hội hiến máu nhân đạo, tình nguyện hiến được 160 đơn vị máu. Phong trào Tuổi trẻ sáng tạo,tham gia Liên hoan ý tưởng sáng kiến cấp tỉnh 02 tác phẩm, trong đó có 01 tác phẩm đạt giải và được biểu dương tại buổi Liên hoan. Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp: Triển khai mô hình “Vườn ươm thanh niên – Gây quỹ thoát nghèo trong thanh niên” tại xã Lóng Phiêng, Phiêng Khoài với hơn 50 ĐVTN tham gia ươm trên 2000 hạt giống các loại Xoài, Nhãn, Mận, Mít giống. Tại hội nghị Ban thường vụ huyện đoàn đã công bố quyết định và ra mắt Hội đồng đội huyện Yên Châu nhiệm kỳ 2022-2027, và ký kết chương trình phối hợp.

Về phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2023, Huyện Đoàn tiếp tục triển khai tổ chức, quán triệt, nghiên cứu, học tập và tuyên truyền các Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp. Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, chất lượng cán bộ Đoàn các cấp. Thực hiện hiệu quả các chủ trương, đề án của Đoàn trong nhiệm kỳ 2022-2027. Tổ chức ra quân các Chiến dịch Tình nguyện và các hoạt động tình nguyện gắn với chương trình hành động của Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Yên Châu khóa XXI, nhiệm kỳ 2022-2023.

Nhân dịp này, BTV huyện đoàn Yên Châu đã trao tặng giấy khen cho 09 tập thể, 09 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2022.

Hoàng Trang

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1