Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Yên Châu lần thứ 7, khóa XIX, nhiệm kỳ 2019 - 2024
Lượt xem: 84
Thảo luận tại hội nghị các đại biểu nhất trí với dự thảo báo cáo công tác mặt trận năm 2022, chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2023, đề xuất những khó khăn vướng mắc và đề xuất phương hướng giải quyết trong thời gian tới.

Sáng ngày 10/1/2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Yên Châu tổ chức hội nghị lần thứ 7, khóa XIX, nhiệm kỳ 2019-2024. Nhằm tổng kết công tác mặt trận năm 2022, triển khai chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thế Sang - Phó Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Vì Văn Ngọc - Phó Chủ tich UBND huyện, cùng lãnh đạo UBMTTQ các xã, thị trấn.

anh tin bai

Năm 2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện luôn nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX và Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQ Việt tỉnh nhiệm kỳ 2019-2024; Đại hội đảng bộ các cấp vàĐại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước tiếp tục được nâng cao về chất lượng và đổi mới trong hình thức tổ chức. Các hoạt động vì người nghèo và công tác vận động cứu trợ nhân dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid – 19 được triển khai kịp thời, đúng đối tượng, góp phần giúp đỡ nhân dân từng bước ổn định cuộc sống và được nhân dân đồng tình ủng hộ. Các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các phong trào các cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đặc biệt là các phong trào giảm nghèo bền vững đã vận động các các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm  chung tay xây dựng quỹ “Vì người nghèo” trong năm đã vận động được trên 1 tỷ 726 triệu đồng và đã hỗ trợ xây được 40 nhà đại đoàn kết với tổng số tiền 1 tỷ 690 triệu đồng. Tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh nhân dân đã đóng góp 567 ngày công, tu sửa 23km tuyến đường nông thôn và 107 đường ra khu phát triển kinh tế. Tích cự tham gia thực hiện dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân.Phát huy dân chủ, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền giám sát và phản biện xã hội tham gia phòng chống tham nhũng lãng phí; tham gia xây dựng Đảng và chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Thảo luận tại hội nghị các đại biểu nhất trí với dự thảo báo cáo công tác mặt trận năm 2022, chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2023, đề xuất những khó khăn vướng mắc và đề xuất phương hướng giải quyết trong thời gian tới.

Nhân dịp này Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 1 cá nhân, MTTQ Việt nam huyện tặng giấy khen cho 4 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt Trận năm 2022.

Hoàng Trang

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1