Liên đoàn lao động huyện Yên Châu tổng kết công tác công đoàn năm 2022 và chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết”
Lượt xem: 157
Toàn huyện hiện có 75 công đoàn cơ sở trực thuộc với 2.519 đoàn viên. Các tổ chức công đoàn đã triển khai giám sát và thực hiện có hiệu quả các chính sách của Đảng và Nhà nước có liên quan đến quyền lợi, việc làm của người lao động. 

Ngày 05/1/2023, LĐLĐ huyện Yên Châu khóa IX đã tổ chức hội nghị Ban chấp hành lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 – 2022, nhằm tổng kết công tác công đoàn năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 và Chương trình “Tết sum vầy – Xuân gắn kết”. Dự hội nghị có đ.c Nguyễn Văn Khiển – Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh; đồng chí Thào Mai Anh – Trưởng Ban dân vận huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện; cùng các đồng chí Ủy viên BCH LĐLĐ huyện và các Công đoàn cơ sở trong toàn huyện.

anh tin bai

Trong năm 2022, các cấp công đoàn huyện đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong công nhân, viên chức, người lao động về các Chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của địa phương.Các phong trào thi đua trong công nhân viên chức lao động có nhiều chuyển biến tích cực, chất lượng ngày càng được nâng lên. Công nhân viên chức lao động đã nêu cao ý chí tự lực, tự cường, khắc phục khó khăn, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Toàn huyện hiện có 75 công đoàn cơ sở trực thuộc với 2.519 đoàn viên.Các tổ chức công đoàn đã triển khai giám sát và thực hiện có hiệu quả các chính sách của Đảng và Nhà nước có liên quan đến quyền lợi, việc làm của người lao động. Trong năm, phối hợp với các cấp chính quyền, tổ chức chính trị xã hội, các cơ quan đơn vị tổ chức thăm hỏi trao quà cho các đối tượng đoàn viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau trong dịp tết nguyên đán với tổng số tiền trên 122,3 triệu đồng; hỗ trợ sửa chữa 1 nhà ở cho đoàn viên trị giá 20 triệu đồng. Trong công tác tuyên truyền, giáo dục luôn giữ vững và phát huy tốt vai trò, chức năng của tổ chức Công đoàn, xây dựng kế hoạch phát động phong trào thi đua sâu rộng trong cán bộ, CNVCLĐ. Các hoạt động, phong trào "Lao động giỏi, lao động sáng tạo", "giỏi việc nước, đảm việc nhà", Phong trào “Người CBCC Trung thành, sáng tạo, tận tụy gương mẫu", “chung sức xây dựng nông thôn mới” được cán bộ CNVCLĐ trong toàn huyện tích cực tham gia.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Khiển – Phó chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh, đã ghi nhận và biểu dương những kết quả và thành tích của Liên đoàn lao động huyện đã đạt được năm qua; đồng thời, đề nghị trong những năm tiếp theo, các cấp Công đoàn của huyện tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền tới cán bộ, CNVCLĐ về các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đẩy mạnh tuyên truyền về Luật Lao động, Luật Công đoàn; làm tốt vai trò, chức năng, đảm bảo quyền lợi cho cán bộ, CNVCLĐ trên địa bàn huyện.

Nhân dịp này, Tập thể Liên đoàn lao động huyện và Công đoàn cơ sở Trường mầm non Họa My xã Chiềng Sàng đã vinh dự được LĐLĐ tỉnh tặng cờ thi đua toàn diện; 1 tập thể nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn lao động; 3 tập thể, 12 cá nhân được nhận bằng khen của LĐLĐ tỉnh; 9 tập thể, 86 cá nhân được nhận giấy khen của LĐLĐ huyện.

 
anh tin bai

Tại buổi lễ, thực hiện Chương trình “Tết sum vầy – Xuân gắn kết” Liên đoàn lao động huyện đã trao 35 suất quà cho 35 đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo trên địa bàn huyện. Đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa và mang đầy tính nhân văn, thể hiện sự quan tâm của các cấp công đoàn đối với đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn, đang mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp tết đến, xuân về. 

anh tin bai


Trần Sơn

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1