Yên Châu đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện với đoàn viên thanh niên năm 2023
Lượt xem: 393
Ngày 22/03/2023, Đồng chí Tòng Thế Anh – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lù Văn Cường – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Yên Châu đã chủ trì hội nghị đối thoại với đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí Mè Thị Hà – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, đại diện lãnh đạo UBND huyện, các cơ quan, đơn vị liên quan, cùng đại diện đoàn viên thanh niên của 15 xã, thị trấn.
anh tin bai

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Tòng Thế Anh – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện khẳng định, cuộc đối thoại là cơ hội để lãnh đạo huyện lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, những ý kiến, kiến nghị của cán bộ Đoàn và đoàn viên, thanh niên trong quá trình thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nhất là các chủ trương, chính sách liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, thanh niên. Đồng thời, giúp cấp ủy, chính quyền có những giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, hiệu quả, sát hợp với những vấn đề, vướng mắc đặt ra trong thực tiễn, tăng cường sự đồng thuận trong nhân dân nói chung và cán bộ, đoàn viên thanh niên nói riêng.

anh tin bai


Trao đổi tại Hội nghị, trên tinh thần thẳng thắn, dân chủ, cởi mở, đoàn viên thanh niên từ điểm cầu các xã, thị trấn đã đặt nhiều câu hỏi cho lãnh đạo huyện, trong đó tập trung vào các nhóm vấn đề: về hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp, lập nghiệp; những chế độ chính sách đối với cán bộ Đoàn cơ sở; về lao động - việc làm; hỗ trợ đoàn viên thanh niên tiếp cận được với các nguồn vốn ưu đãi...

Các ý kiến, kiến nghị của cán bộ, đoàn viên, thanh niên đã được đồng chí Lù Văn Cường - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn trao đổi, giải đáp đầy đủ, phù hợp các quy định của pháp luật và điều kiện của địa phương.

anh tin bai

Kết luận Hội nghị, đồng chí Tòng Thế Anh ghi nhận và đánh giá cao các kiến nghị, đề xuất của các cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tăng cường hoạt động đối thoại trực tiếp với cán bộ Đoàn và đoàn viên, hội viên, thanh niên để kịp thời có những giải pháp cụ thể nâng cao chất lượng công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, công tác quản lý, điều hành của chính quyền. Các tổ chức Đoàn trên địa bàn huyện cũng phải thực sự đổi mới trong công tác vận động, tập hợp, đoàn kết, định hướng cho thế hệ trẻ huyện nhà, nhất là phương thức tổ chức các phong trào nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của thanh niên. Đồng thời giáo dục, bồi đắp cho đoàn viên, thanh niên truyền thống cách mạng, hình thành những phẩm chất tốt đẹp của thế hệ trẻ như có tinh thần yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có ý chí và khát vọng vươn lên xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh…/. 

Trần Sơn

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1