Khảo sát kết quả xây dựng nông thôn mới tại xã Yên Sơn
Lượt xem: 380
Chiểu ngày 20/2, UBND huyện Yên Châu đã có buổi làm việc tại xã Yên Sơn nhằm rà soát, kiểm tra kết quả thực hiện các chỉ tiêu, tiêu chí theo Bộ tiêu chí xã Nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn xã. Dự cuộc làm việc có đồng chí Tòng Thế Anh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy cùng các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, HĐND – UBND, UBMTTQVN huyện; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia huyện Yên Châu, giai đoạn 2021 – 2025. Đồng chí Lù Văn Cường, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc làm việc.
anh tin bai

Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, xã Yên Sơn đã chủ động triển khai và đẩy mạnh việc tuyên truyền, vận động, huy động sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị cùng nhân dân. Đến nay xã đã đạt 12/19 tiêu chí với 39/57 chỉ tiêu, trong đó có nhiều tiêu chí quan trọng như: Cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn; Điện; thủy lợi, giáo dục…  còn 7 tiêu chí chưa đạt được gồm các tiêu chí về Quy hoạch; Giao thông; Cơ sở vật chất văn hóa; Thu nhập; Nghèo đa chiều; Y tế; Môi trường và an toàn thực phẩm, đây là các tiêu chí đòi hỏi sư nỗ lực lớn, trong khi điều kiện ngân sách của xã còn nhiều hạn chế. 

anh tin bai

 Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã, cũng như tập trung hoàn thiện hồ sơ minh chứng các tiêu chí đã đạt, phấn đấu về đích nông thôn mới trong năm 2024. 
anh tin bai

Tai buổi làm việc, đoàn công tác UBND huyện đã ghi nhận những nỗ lực cố gắng của cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Yên Sơn trong triển khai xây dựng NTM. Đồng thời đề nghị xã tiếp tục tổ chức rà soát các tiêu chí, tập trung làm tốt công tác tuyền truyền, nâng cao nhận thức toàn xã hội về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, huy động tốt các nguồn lực, đặc biệt là phát huy nguồn lực trong nhân dân và xã hội thực hiện nội dung của các tiêu chí đạt hiệu quả cao nhất; tích cực phối hợp với các phòng, ban chuyên môn nghiên cứu giải quyết những đề xuất, kiến nghị liên quan đến công tác triển khai xây dựng NTM của các bản. Phấn đấu về đích nông thôn mới theo đúng kế hoạch đã đề ra./

Hoàng Dương

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1