Hội nghị sơ kết công tác CCHC 9 tháng đầu năm 2024
Chiều ngày 1/10, UBND huyện Yên Châu tổ chức Hội nghị sơ kết công tác CCHC 9 tháng, Triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024. Đ/c Phạm Đức Long, Phó Chủ tịch UBND huyện dự và chủ trì hội nghị. 
anh tin bai

Trong 9 tháng năm 2024, công tác cải cách hành chính đặc biệt là cải cách thủ tục hành chính ở huyện đã có chuyển biến tích cực trong việc giải quyết các công việc của tổ chức và cá nhân, giúp cho công tác chỉ đạo, điều hành và thực hiện nhiệm vụ của cơ quan nhà nước từng bước có hiệu quả. Thủ tục hành chính được công khai minh bạch về thời gian, phí và lệ phí theo quy định, giảm khâu trung gian, giảm phiền hà, rút ngắn thời gian cho tổ chức và công dân. Tinh thần và thái độ phục vụ của CBCC các cơ quan được nâng lên đáng kể, không có tình trạng lợi dụng nhiệm vụ được giao để nhũng nhiễu, tiêu cực. Công tác tuyên truyền cải cách hành chính tiếp tục được UBND huyện quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện. Trong 09 tháng đầu năm 2024, đã tổ chức 90 hội nghị tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, công chức và nhân dân với trên 8.574 đại biểu dự. Đến nay, trên địa bàn huyện đã triển khai 377 dịch vụ công toàn trình, trong đó cấp huyện 267, cấp xã 110 dịch vụ công toàn trình. Huyện đã tiếp nhận và giải quyết 9.266 đạt 98,64% hồ sơ dịch vụ công toàn trình, Tỷ lệ văn bản trao đổi giữa các cơ quan hành chính nhà nước cấp huyện, cấp xã đạt 100% văn bản được ký số và trao đổi hoàn toàn trên môi trường điện tử. UBND huyện Yên Châu có 76 cơ quan, đơn vị sử dụng phần mềm quản lý văn bản VNPT-iOffice với 463 tài khoản sử dụng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận đánh giá kết quả, nguyên nhân, hạn chế công tác cải cách hành chính trong 9 tháng năm 2024, thống nhất giải pháp khắc phục các thiếu sót, khuyết điểm và xác định các nhiệm vụ trọng tâm công tác cải cách hành chính trong 3 tháng cuối năm.

Để thực hiện hoàn thành và hoàn thành công tác CCHC trên địa bàn huyện một cách đồng bộ và hiệu quả vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2024, đ/c Phạm Đức Long- Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao bám sát và thực hiện tốt các lĩnh vực, tiêu chí của Chỉ số CCHC thuộc phạm vi cơ quan, đơn vị quản lý. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát về cải cách hành chính tại các cơ quan, đơn vị; ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý hành chính và giải quyết các thủ tục hành chính. Tạo sự thuận lợi cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp khi đến giao dịch tại bộ phận một cửa của huyện, của xã./.

Hoàng Trang

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1