Ngày hội khảo sát thị trường lao động việc làm, tư vấn hướng nghiệp và giới thiệu việc làm huyện Yên Châu lần thứ II, năm 2023
Lượt xem: 238
Các em học sinh, người lao động trên địa bàn huyện đã được tư vấn, giới thiệu về những cơ hội làm việc tại các công ty, doanh nghiệp, các đơn vị đang hoạt động trong và ngoài tỉnh, cũng như đi xuất khẩu lao động.

Nhằm nâng cao tỷ lệ lao động có việc làm sau đào tạo, sáng ngày 22/4/2023 tại trường THPT Yên Châu, huyện Yên Châu tổ chức Ngày hội khảo sát thị trường lao động việc làm, tư vấn hướng nghiệp và giới thiệu việc làm huyện Yên Châu lần thứ II, năm 2023. Tham dự ngày hội có đồng chí Vì Văn Ngọc, Phó chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện; 15 doanh nghiệp, trung tâm giới thiệu việc làm, cơ sở đào tạo trong và ngoài tỉnh cùng hơn 1.200 đoàn viên, thanh niên, học sinh và người lao động trên địa bàn huyện.

anh tin bai

Tại Ngày hội, các em học sinh, người lao động trên địa bàn huyện đã được tư vấn, giới thiệu về những cơ hội làm việc tại các công ty, doanh nghiệp, các đơn vị đang hoạt động trong và ngoài tỉnh, cũng như đi xuất khẩu lao động. Qua đó, giúp người lao động  cũng như các em học sinh có định hướng nghề nghiệp ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường, lựa chọn được các ngành, nghề phù hợp với năng lực, sở trường và nguyện vọng của bản thân, cũng như đáp ứng nhu cầu lao động hiện tại trong và ngoài tỉnh.

Em Nguyễn Tạ Thiên Lam, lớp 12A trường THPT Yên Châu chia sẻ:“Qua hội nghị tìm kiếm việc làm ngày hôm nay em cảm thấy rất là vui vì được tham gia một hoạt động có ý nghĩa, qua buổi ngày hôm nay em đã có thêm được những định hướng đúng đắn hơn cho tương lai và có cái nhìn sáng suất hơn cho việc tìm kiếm, lựa chọn công việc của mình sau này”.

Ngày hội cũng tạo cơ hội để người lao động, học sinh giao lưu, tìm hiểu, lắng nghe, gặp gỡ và trao đổi với các doanh nghiệp, đơn vị tư vấn nghề nghiệp…Qua đó các em định hướng cho mình con đường khởi nghiệp, lập thân, lập nghiệp trong tương lai.

Nguyễn Thị Thu Hà, Trưởng phòng LĐTB&XH huyện Yên Châu ch biết:Nhằm đáp ứng được nhu cầu việc làm cho người lao động trên địa bàn huyện, thời gian qua, Phòng LĐTB&XH đã phối hợp với các xã, thị trấn tổ chức khảo sát nhu cầu lao động của người lao động trên địa bàn, sau đó liên kết với các đơn vị có nhu cầu tuyển dụng lao động để định hướng, hướng nghiệp cho người lao động và các em học sinh tìm kiếm được việc làm phù hợp với nhu cầu của mình. Thông qua ngày hội hôm nay giúp cho người lao động gắn kết với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để có thể tìm kiếm được việc làm phù hợp cho mình”.

anh tin bai

Ngoài ra, tại ngày hội tư vấn việc làm năm 2023, người lao động, các em học sinh được tham quan, trải nghiệm thực tế các ngành, nghề hiện có của các trường, cơ sở nghề nghiệp trong và ngoài tỉnh, nhằm giúp các em nắm bắt đầy đủ thông tin về xu hướng, tiềm năng, thế mạnh ngành nghề, quy mô đào tạo, phương thức tuyển sinh của các trường, thông tin thị trường lao động tại các doanh nghiệp. Bên cạnh đó các em còn được chia sẻ, giải đáp những thắc mắc liên quan đến nghề nghiệp mà các em quan tâm./

Hoàng Dương

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1