Ủy ban nhân dân xã Chiềng Pằn tổ chức Lễ chúc thọ, mừng thọ cho các cụ tròn tuổi nhân dịp tết Quý Mão 2023
Lượt xem: 114
Nhận thức được vai trò và tầm quan trọng của người cao tuổi đối với sự phát triển của địa phương, công tác chăm sóc và phát huy vai trò của người cao tuổi đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, các hội quần chúng nhân dân xã Chiềng Pằn quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện đạt kết quả trên nhiều lĩnh vực.

Trong không khí mùa xuân tươi đẹp của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân các dân tộc xã Chiềng Pằn nói riêng và nhân dân các dân tộc huyện Yên Châu nói chung, đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn. Sáng ngày 17/01/2023 Ủy ban nhân dân xã Chiềng Pằn tổ chức Lễ chúc thọ, mừng thọ, chuyển trao quà của các cấp nhân dịp tết Quý Mão năm 2023 cho các cụ tròn tuổi. Thành phần tham dự buổi lễ gồm các đồng chí đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã, trưởng các ngành, đoàn thể chính trị - xã hội xã, chi hội trưởng Hội người cao tuổi các bản và 54 cụ tròn tuổi từ 70, 75, 80, 85, 90, 95, 100 và từ trên 100 tuổi. Tới dự buổi lễ có đồng chí Lò Thị Nhung – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; đồng chí Phạm Văn Thảnh – Phó bí thư, Chủ tịch UBND xã.

anh tin bai

Lúc sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn: Người cao tuổi là của quý vô giá của dân tộc, của nhà nước. Thực hiện lời dạy của Người, Đảng và nhà nước ta luôn quan tâm, coi trọng công tác chăm sóc người cao tuổi, để người cao tuổi được sống trong điều kiện tốt nhất, được tôn vinh và phát huy giá trị vô giá của người cao tuổi để họ được tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp đổi mới của đất nước. Ngay những ngày đầu đất nước mới giành được độc lập Bác Hồ kính yêu đã viết thư gửi tới các cụ phụ lão và kêu gọi thành lập “ Phụ lão cứu quốc hội”, để hùn sức giữ gìn nền độc lập của nước nhà. Trong thời kỳ đổi mới, hội nhập quốc tế, Hội người cao tuổi Việt Nam được thành lập nhằm tập hợp, chăm sóc, phát huy tốt hơn nữa “vốn quý giá” ấy của dân tộc, trải qua hơn 28 năm phát triển, kế thừa truyền thống vẻ vang của Hội phụ lão cứu quốc, Hội người cao tuổi đã có những đóng góp hết sức quan trọng trong xây dựng pháp luật, chế độ chính sách phát triển kinh tế - xã hội nói chung, chăm sóc và phát huy người cao tuổi nói riêng. Ý thức được vai trò và tầm quan trọng của người cao tuổi đối với sự phát triển của địa phương, công tác chăm sóc và phát huy vai trò của người cao tuổi đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, các hội quần chúng nhân dân xã Chiềng Pằn quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện đạt kết quả trên nhiều lĩnh vực: Rất nhiều người cao tuổi đã trở thành hạt nhân trong các phong trào, là nòng cốt trong các tổ hòa giải, là chỗ dựa tinh thần trong các gia đình, nhiều già làng, người có uy tín đã trở thành lực lượng không thể thiếu bên cạnh lãnh đạo Đảng, chính quyền để lãnh đạo, chỉ đạo phong trào ở cơ sở.

                                                                                     UBND xã Chiềng Pằn

 

 

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1