Kỳ họp thứ tư HĐND xã khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 – 2026 diễn ra thành công tốt đẹp.
Lượt xem: 105
Kỳ họp đã có 15 báo cáo, 03 tờ trình, 01 công văn, 01 thông báo được trình và thông qua 03 nghị quyết. Kỳ họp có trên 65 đại biểu tham dự gồm: Thường trực Đảng ủy, HĐND - UBND, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam xã, trưởng các tổ chức chính trị - xã hội xã, cán bộ, công chức xã, Đại diện Đồn biên phòng Chiềng Tương, Ban giám hiệu các Nhà trường, Trạm y tế, Bí thư, Trưởng bản, Trưởng ban công tác mặt trận 12 bản và 21 vị đại biểu HĐND xã khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026. 

    Trong 02 ngày 23-24/6/2022 Kỳ họp thu tư HĐND xã khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026 đã diễn ra trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, thách thức, các hoạt động kinh tế - xã hội của xã hội bị ảnh hưởng lớn bởi đại dịch Covid -19, dịch bệnh trên gia súc, gia cầm; biến đổi khí hậu, thời tiết khắc nhiệt. Song, tại kỳ họp các đại biểu đã tích cực thảo luận, đề đạt tâm tư nguyện vọng của người dân đến các cấp có thẩm quyền và tham gia ý kiến vào các văn bản được trình, nhất là Báo cáo số 323/BC-UBND ngày 31/5/2022 của UBND xã về Kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển Kinh tế - xã hội, đảm bảo Quốc phòng – an ninh và đối ngoại 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022; Báo cáo quyết toán ngân sách năm 2021. 

    Kỳ họp đã biểu quyết thông qua 03 Nghị quyết gồm: Nghị quyết về quyết toán ngân sách năm 2021, Nghị quyết xem xét, giải quyết những nội dung phát sinh giữa kỳ họp, Nghị quyết về chương trình giám sát 2023 của HĐND xã.

Thông qua kỳ họp, HĐND – UBDN xã đã kịp thời lắng nghe, tiếp thu, giải quyết và chuyển lên cấp trên có thẩm quyền về các ý kiến, kiến nghị, tâm tư nguyện vọng của cử tri.

Kết luận kỳ họp. Đồng chí Phạm Văn Tiến – Bí thư đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Chủ tọa kỳ họp đã nhấn mạnh:

    Thứ nhất, UBND xã, các ngành, các bản, phải tiếp tục thực hiện hiệu quả “Mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch COVID-19, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, quyết tâm hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch chủ yếu năm 2022.

    Thứ hai, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, bảo đảm hoàn thành mục tiêu tăng trưởng kinh tế của cả năm 2022, trọng tâm là đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi và phát triển nông nghiệp hàng hóa; đồng thời tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi và trên người.

    Thứ ba, tập trung giải quyết hiệu quả những hạn chế, yếu kém trong các lĩnh vực văn hóa - xã hội, nhất là những hạn chế, yếu kém liên quan đến sinh hoạt và

đời sống của người dân.

    Thứ tư, tăng cường công tác quốc phòng - an ninh; giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

    Thứ năm, tiếp tục đổi mới phương thức chỉ đạo, điều hành, giải quyết công việc của chính quyền theo hướng trọng tâm, trọng điểm, sáng tạo hơn, quyết liệt hơn trong thời gian tới.

Thứ sáu, nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND và vai trò, trách nhiệm của các đại biểu HĐND trước cử tri và Nhân dân trong xã; tăng cường giữ mối liên hệ chặt chẽ giữa đại biểu dân cử với cử tri, kịp thời năm bắt, phản ánh và đề nghị các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết các kiến nghị, đề xuất chính đáng của cử tri.

Thứ bảy, Các ngành cần chủ động xây dựng Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, với tinh thần quyết tâm phấn đấu cao, tạo nền tảng vững chắc để thực hiện thắng lợi các mục tiu, nhiệm vụ của xã giai đoạn 2021 - 2025.

Tếnh Lao Xúa(Công chức VHTT&DL xã) 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập