Hội LHPN xã Chiềng Khoi quan tâm việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT cho cán bộ, hội viên phụ nữ
Lượt xem: 114
Tai nạn giao thông là vấn đề bức xúc của xã hội, gây thiệt hại đến tính mạng của con người, ảnh hưởng đến an sinh xã hội và hạnh phúc của mỗi gia đình. Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Chiềng Khoi đã tích cực vận động hội viên phụ nữ gương mẫu thực hiện các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông (ATGT), góp phần hạn chế tai nạn giao thông, giữ gìn trật tự an toàn xã hội đem lại sự bình yên, hạnh phúc trong mỗi gia đình, cộng đồng và toàn xã hội.

Từ nhiều năm nay, Hội LHPN xã Chiềng Khoi luôn chú trọng quan tâm đến công tác tổ chức tuyên truyền, vận động, giáo dục cán bộ, hội viên và người dân nâng cao ý thức chấp hành các quy định Luật Giao thông đường bộ; xây dựng đội ngũ tuyên truyền viên pháp luật ATGT gắn với thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch, đặc biệt tuyên truyền hội viên, phụ nữ không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội. Coi đây là một trong tiêu chí để đánh giá xếp loại hội viên hàng năm và hộ gia đình hội viên đạt 5 không 3sạch, gia đình hội viên đạt danh hiệu văn hóa.

Thành lập và duy trì có hiệu quả các mô hình câu lạc bộ Phụ nữ với pháp luật tại Bản Tủm, lồng ghép nội dung ATGT vào các hoạt động của Hội, đưa nội dung tuyên truyền về an toàn giao thông lồng ghép vào các buổi sinh hoạt ở các chi hội, thông qua các tiểu phẩm tuyên truyền. Đồng thời, tuyên truyền về tác hại của việc sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông, quy định về đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy, các quy định của pháp luật về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, một số quy tắc ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông. Hàng năm, Hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam 9/11. Hội phụ nữ xã làm tốt công tác phối hợp với Hội đồng giáo dục tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật xã tổ chức các buổi tuyên truyền phổ biến, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân nghiêm túc thực hiện Luật Giao thông đường bộ năm 2008 sửa đổi; Nghị quyết số 32 về một số giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông; Nghị định 34 về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; giáo dục đạo đức lối sống văn hóa trong hội viên khi tham gia giao thông gắn với nội dung xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Thông qua buổi tuyên truyền cũng nhằm nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về ATGT trong cán bộ, hội viên phụ nữ, từ đó phát huy vai trò của Hội Phụ nữ trong việc tuyên truyền hội viên gương mẫu, đi đầu thực hiện các quy định của pháp luật về trật tự ATGT.  Đồng thời sẽ là những tuyên truyền viên tích cực đưa nội dung chấp hành pháp luật về ATGT vào chương trình công tác Hội, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo ATGT trên địa bàn xã./.

Mè Điện

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập