Ấn tượng Ngày hội văn hóa thể thao năm 2020
Lượt xem: 130
Tham gia ngày hội, hơn 500 học sinh Trường Tiểu học - THCS xã Chiềng Khoi được tham gia các nội dung, gồm: Phần thi xếp sách nghệ thuật, đi tìm nhà văn, kanguru nhặt sách, đọc sách tìm thơ, tìm hiểu về Chủ tịch Hồ Chí Minh; tham gia các trò chơi thể thao tập thể, như: Cướp cờ, kéo co, truyền tin thắng trận, nhảy bao bố. Bên cạnh đó, các em học sinh còn được sử dụng máy tính kết nối Internet, đọc sách của xe Thư viện lưu động ngay tại sân trường.

Với mong muốn tạo sân chơi bổ ích, góp phần rèn luyện năng khiếu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao cho người cao tuổi, học sinh. Đồng thời góp phần làm phong phú, nâng cao chất lượng đời sống văn hóa của người dân, đặc biệt là trẻ em và người cao tuổi tại xã Chiềng Khoi, huyện Yên Châu. Trong đêm 24 và ngày 25/6/2020, tại xã Chiềng Khoi, huyện Yên Châu, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với UBND huyện Yên Châu tổ chức “Ngày hội văn hóa, thể thao dành cho người cao tuổi và trẻ em tại xã xây dựng nông thôn mới năm 2020”. Tham gia ngày hội, hơn 500 học sinh Trường Tiểu học - THCS xã Chiềng Khoi được tham gia các nội dung, gồm: Phần thi xếp sách nghệ thuật, đi tìm nhà văn, kanguru nhặt sách, đọc sách tìm thơ, tìm hiểu về Chủ tịch Hồ Chí Minh; tham gia các trò chơi thể thao tập thể, như: Cướp cờ, kéo co, truyền tin thắng trận, nhảy bao bố. Bên cạnh đó, các em học sinh còn được sử dụng máy tính kết nối Internet, đọc sách của xe Thư viện lưu động ngay tại sân trường.

Ngày hội văn hóa, thể thao dành cho người cao tuổi và trẻ em tại xã xây dựng nông thôn mới Chiềng Khoi năm 2020 là sân chơi bổ ích, góp phần rèn luyện năng khiếu về văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao cho các em học sinh Trường Tiểu học - THCS xã Chiềng Khoi. Trước đó, Ban tổ chức cũng đã tổ chức Liên hoan văn nghệ cho người cao tuổi của 6 đội đến từ 6 bản với 18 tiết mục, các đội văn nghệ người cao tuổi của xã Chiềng Khoi. Chương trình đã giúp những người cao tuổi tại các bản của xã Chiềng Khoi được gặp gỡ, giao lưu với nhau qua các tiết mục múa hát ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, mừng quê hương Yên Châu đổi mới… đã phần nào đáp ứng nhu cầu tham gia các hoạt động xã hội của người cao tuổi xã Chiềng Khoi, từng bước nâng cao chất lượng văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao trong các câu lạc bộ, giúp người cao tuổi trên địa bàn xã luôn sống vui, sống khỏe, sống có ích.

Ngày hội văn hóa, thể thao dành cho người cao tuổi và trẻ em tại xã xây dựng nông thôn mới Chiềng Khoi năm 2020 thực sự là một sân chơi văn hóa lành mạnh, bổ ích, nâng cao đời sống tinh thần của người cao tuổi nơi đây với tinh thần: “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, qua đó phát hiện những hạt nhân nòng cốt, tiếp tục phát triển phong trào văn hóa, văn nghệ của người cao tuổi tại xã Chiềng Khoi. Chương trình cũng đã giúp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ nâng cao hiểu biết về mục đích, ý nghĩa chương trình xây dựng nông thôn mới; khích lệ, động viên toàn dân đoàn kết, chung sức xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Lừ Chương

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập