Ý nghĩa Chương trình bánh chưng xanh đồng hành cùng tân binh
Lượt xem: 138
Ngay từ sáng sớm, tại sân của BCHQS huyện đã trở nên nhộn nhịp, háo hức, hơn 30 bạn ĐVTN, hội viên phụ nữ, cán bộ, chiến sỹ BCHQS huyện ai nấy đều phấn khởi, hào hứng bắt tay vào các phần việc chuẩn bị cho việc gói bánh chưng xanh.

Bên cạnh rất nhiều hoạt động ý nghĩa đồng hành cùng các tân binh lên đường nhập ngũ, trong 2 ngày 08 - 09/2/2023, Huyện ủy - HĐND - UBND huyện đã tổ chức "Chương trình bánh chưng xanh đồng hành cùng tân binh" xuân Quý Mão 2023.

anh tin bai

 

anh tin bai

Ngay từ sáng sớm, tại sân của BCHQS huyện đã trở nên nhộn nhịp, háo hức, hơn 30 bạn ĐVTN, hội viên phụ nữ, cán bộ, chiến sỹ BCHQS huyện ai nấy đều phấn khởi, hào hứng bắt tay vào các phần việc chuẩn bị cho việc gói bánh chưng xanh. Người chuẩn bị lá dong, lạt buộc; người vo gạo, đãi đỗ xanh, người chuẩn bị thực phẩm để trực tiếp tham gia gói bánh chưng... không khí thật khẩn trương và đầm ấm. Trong quá trình gói bánh, các thành viên hỗ trợ nhau để hoàn thành những chiếc bánh nhanh chóng và đẹp mắt. Những bàn tay khéo léo của các bạn ĐVTN, các cô các chị, cán bộ chiến sỹ có dịp được thể hiện tài năng để gói được những chiếc bánh chưng vuông vức, đẹp mắt làm quà tặng các tân binh lên đường nhập ngũ.cô Phạm Thị Điệp - Chi hội phụ nữ Tiểu khu 5 Thị trấn Yên Châu cho biết: “Đây là lần đầu tiên, hội phụ nữ chúng tôi được gói bánh chưng để tiễn tân binh lên đường, bản thân tôi thấy đây là việc làm rất tốt cho chi hội phụ nhữ và cũng là để động viên tân binh lên đường nhập ngũ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”. Chị Tòng Thị Thu Hà - Huyện đoàn Yên Châu bày tỏ: "Được tham gia chương trình Tôi cảm thấy rất vui, ý nghĩa, vì được cùng các bạn đoàn viên thanh niên gói bánh để trao tặng cho các tân binh lên đường nhập ngũ. Đây cũng là dịp để tôi cùng các bạn ĐVTN được trải nghiệm hoạt động ý nghĩa trong ngày tiễn tân binh năm nay. Chúc các bạn tân binh lên đường nhập ngũ năm nay hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao".

          Chương trình đã tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi, tiếp thêm động lực tinh thần cho các thanh niên ưu tú trên hành trình rèn luyện trong môi trường quân ngũ sắp tới. Sau chương trình, toàn bộ số bánh chưng cùng các suất quà nghĩa tình sẽ được trao tận tay các tân binh trong ngày hội "tòng quân" diễn ra vào sáng vào ngày 10/2/2023.Trung tá Hoàng Văn Quý - Chính trị viên phó BCHQS huyện Yên Châu cho biết: "để thực hiện tốt lễ hội gói bánh chưng xanh đồng hành cùng tân binh lên đường nhập ngũ năm 2023, đơn vị đã phối hợp với Hội LHPN huyện, Huyện đoàn các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị trên địa bàn tổ chức lễ hội gói bánh chưng được 150 cái để tặng tân binh lên đường nhập ngũ vào ngày 10/2".

anh tin bai

Trong hành trang vào quân ngũ của 128 tân binh huyện Yên Châu có món quà nhỏ nhưng ý nghĩa. Những chiếc bánh chưng để "ấm" bụng dọc đường xa là cách quan tâm rất riêng của hậu phương dành cho những thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ cho Tổ quốc. Chương trình "bánh chưng xanh đồng hành cùng tân binh" là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực nhằm thắt chặt thêm tình đoàn kết quân dân; phát huy trách nhiệm của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức Hội trong công tác xây dựng hệ thống quốc phòng, an ninh và thực hiện công tác hậu phương quân đội ngày càng hiệu quả, giữ vững chính trị ở cơ sở, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Hà Huyền

Tin tức
















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1